Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 12-10-2019

10:10, 11/10/2019

Tin tức về vai trò ngày càng quan trọng của doanh nhân; Đồng Nai xây dựng kế hoạch đảm bảo nguồn cung hàng hóa dịp Tết 2020; những ý kiến đối với đề xuất giảm giờ làm cho người lao động; Sở Y tế tăng cường kiểm soát bán thuốc kế đơn; nhiều tiệm internet "lách luật" để hoạt động sau 22 giờ… là những thông tin nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3692 ra ngày 12-10-2019.

Bìa số báo ra ngày 12-10-2019
Bìa số báo ra ngày 12-10-2019

Tin tức về vai trò ngày càng quan trọng của doanh nhân; Đồng Nai xây dựng kế hoạch đảm bảo nguồn cung hàng hóa dịp Tết 2020; những ý kiến đối với đề xuất giảm giờ làm cho người lao động; Sở Y tế tăng cường kiểm soát bán thuốc kế đơn; nhiều tiệm internet “lách luật” để hoạt động sau 22 giờ… là những thông tin nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3692 ra ngày 12-10-2019.

* Vị thế mới của doanh nhân Việt Nam

Cách đây 15 năm, ngày 20-9-2004, Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải đã ký Quyết định lấy ngày 13-10 là Ngày Doanh nhân Việt Nam. 13-10 cũng chính là ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi thư cho giới công thương Việt Nam ngay sau khi thành lập nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa. Ngày nay, xã hội rất trân trọng những đóng góp của giới doanh nhân, tạo thêm động lực để doanh nhân phát triển.

* Đảm bảo nguồn cung hàng hóa dịp Tết 2020

UBND tỉnh vừa làm việc với các sở, ngành, địa phương để thống nhất phương án, kế hoạch triển khai chương trình bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu vào dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020. Năm nay, nguồn cung nhiều loại mặt hàng thực phẩm thiết yếu vào dịp Tết, nhất là thịt heo được dự báo sẽ bị ảnh hưởng do các loại dịch bệnh diễn biến phức tạp.

* “Tăng tốc” phát triển Đảng cuối năm

Đến hết tháng 9, toàn tỉnh mới phát triển được trên 1.800 đảng viên so với chỉ tiêu 4 ngàn đảng viên được Tỉnh ủy giao cho các Đảng bộ trực thuộc năm 2019. Chỉ tiêu phát triển đảng viên mới có thể khó đạt khi chỉ còn chưa đầy 3 tháng nữa là kết thúc năm, chính vì vậy các Đảng bộ trực thuộc đang phải “tăng tốc” hỗ trợ cơ sở.

* Tăng thời gian nghỉ ngơi cho người lao động

Đề xuất giảm thời giờ làm việc bình thường của người lao động từ 48 giờ/tuần xuống 44 giờ/tuần và tăng số ngày nghỉ lễ trong năm để đưa vào dự thảo Bộ luật Lao động (sửa đổi) đang nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận. Về phía cán bộ Công đoàn và người lao động, hầu hết đều bày tỏ sự đồng tình và phấn khởi trước đề xuất này.

* Kiểm soát chặt chẽ bán thuốc kê đơn

Người dân khi bị các bệnh nhẹ thường tự ý đến các nhà thuốc để mua thuốc uống chứ không đi khám bệnh, không được bác sĩ kê đơn thuốc. Nhằm quản lý hiệu quả các cơ sở bán lẻ thuốc, hạn chế tình trạng bán thuốc kháng sinh tràn lan gây kháng kháng sinh, Sở Y tế đang triển khai đề án Tăng cường kiểm soát kê đơn và bán thuốc kê đơn trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2018-2020.

* Tiệm internet vẫn hoạt động sau 22 giờ

Theo quy định, điểm truy cập internet công cộng không được hoạt động từ 22 giờ đến 8 giờ sáng hôm sau. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ internet trên địa bàn TP.Biên Hòa hoạt động sau 22 giờ theo kiểu “trùm mền”.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều