Báo Đồng Nai điện tử
En

Vận động toàn dân đội mũ bảo hiểm cho trẻ em

08:09, 22/09/2019

Tại sự kiện đi bộ vận động toàn dân đội mũ bảo hiểm cho trẻ em diễn ra mới đây tại Hà Nội, Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã chính thức phát động toàn hệ thống chính trị và toàn dân thực hiện hiệu quả hành động đội mũ bảo hiểm cho trẻ em.

Tại sự kiện đi bộ vận động toàn dân đội mũ bảo hiểm cho trẻ em diễn ra mới đây tại Hà Nội, Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã chính thức phát động toàn hệ thống chính trị và toàn dân thực hiện hiệu quả hành động đội mũ bảo hiểm cho trẻ em. Đây là sự kiện có ý nghĩa lớn, thể hiện tình yêu thương và lời cam kết mạnh mẽ của toàn xã hội trong việc bảo vệ sự an toàn sinh mạng và sức khỏe cho trẻ em. Đồng thời là hoạt động nhằm thực hiện mục tiêu đến năm 2020, trên 80% trẻ em được đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi đi xe máy, xe đạp điện. Ngày khai giảng 5-9 vừa qua, gần 2 triệu học sinh lớp 1 cả nước đã được tặng mũ bảo hiểm.

Học sinh lớp 1 Trường tiểu học Quang Vinh được tặng nón bảo hiểm nhân dịp khai giảng năm học mới
Học sinh lớp 1 Trường tiểu học Quang Vinh được tặng nón bảo hiểm nhân dịp khai giảng năm học mới. Ảnh Thanh Hải

Bảo đảm trật tự an toàn giao thông được Đảng, Nhà nước ta xác định là một trong những nhiệm vụ cơ bản trong công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Liên tục từ năm 2012 đến nay, tai nạn giao thông đã liên tục được kéo giảm cả về số vụ tai nạn, số người chết và số người bị thương. Từ gần 12 ngàn người chết vì tai nạn giao thông mỗi năm, đến năm 2018, con số này giảm còn hơn 8,2 ngàn người. Tỷ lệ đội mũ bảo hiểm ở trẻ em (với độ tuổi từ 6-15 tuổi) cũng được nâng lên từ 35% lên 52%. Tuy nhiên, trên thực tế vẫn còn không ít trẻ em chưa được đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên mô tô, xe máy, xe đạp điện tham gia giao thông…

Nhấn mạnh ý nghĩa của việc đội mũ bảo hiểm cho trẻ em, Phó thủ tướng thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Trương Hòa Bình đã kêu gọi các bậc ông, bà, cha mẹ cùng tất cả mọi người cùng cam kết thực hiện “đội mũ bảo hiểm cho trẻ em”; học sinh cả nước tích cực học tập, tìm hiểu để nắm vững và tuân thủ các quy định pháp luật về an toàn giao thông.            

P.V

Tin xem nhiều