Báo Đồng Nai điện tử
En

Thanh toán viện phí không dùng tiền mặt

03:09, 20/09/2019

(ĐN)- Sáng 20-9, Bộ Y tế đã tổ chức Hội nghị trực tuyến đẩy mạnh triển khai thanh toán điện tử không dùng tiền mặt trong y tế tại 63 điểm cầu trên toàn quốc...

 

(ĐN) - Sáng 20-9, Bộ Y tế đã tổ chức Hội nghị trực tuyến đẩy mạnh triển khai thanh toán điện tử không dùng tiền mặt trong y tế tại 63 điểm cầu trên toàn quốc. Tham dự hội nghị tại điểm cầu Đồng Nai, có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp, lãnh đạo ngành y tế, hệ thống ngân hàng  và các đơn vị trung gian thanh toán trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh hội nghị trực tuyến về thanh toán điện tử không dùng tiền mặt tại điểm cầu Đồng Nai
Quang cảnh hội nghị trực tuyến về thanh toán điện tử không dùng tiền mặt tại điểm cầu Đồng Nai

Theo Cục trưởng Cục công nghệ thông tin Bộ Y tế Trần Qúy Tường, mục tiêu của việc thanh toán điện tử là hướng tới bệnh viện thông minh, chấm dứt tình trạng để người dân phải xếp hàng chờ đợi đóng viện phí như hiện nay.

Với giải pháp này, khi nhận được thông báo số tiền cần phải thanh toán từ bệnh viện, người dân có thể sử dụng điện thoại thông minh có kết nối internet hoặc 3G/4G để thanh toán trực tuyến qua Internet banking/Mobile banking hoặc ví điện tử (một tài khoản trực tuyến, cho phép thanh toán phí một số dịch vụ như: tiền điện nước, cước viễn thông, nạp thẻ điện thoại, mua hàng online ở các trang thương mại điện tử). Trong trường hợp người dân không sử dụng điện thoại thông minh, có thể thanh toán qua các cây ATM của ngân hàng được đặt ở các cơ sở khám, chữa bệnh.

Tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến yêu cầu Cục Công nghệ thông tin phối hợp với các bệnh viện tỉnh, huyện…nghiên cứu kỹ vấn đề này để triển khai mô hình nào phù hợp, có hiệu quả nhất, bởi các hình thức thanh toán này vẫn còn xa lạ với nhiều người dân. Ngành y tế, ngân hàng tăng cường truyền thông cho người dân hiểu để hiện thực hóa chủ trương này.

Cũng tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Y tế và Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã bấm nút khai trương Cổng hỗ trợ giao dịch điện tử y tế. Bộ Công thương cũng đã bàn giao 15 triệu thẻ cho Cục công nghệ thông tin.

Bích Nhàn

Tin xem nhiều