Báo Đồng Nai điện tử
En

UBND tỉnh khen thưởng đột xuất y, bác sĩ Bệnh viện đa khoa Đồng Nai

02:07, 22/07/2019

(ĐN) - Ngày 22-7, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp đã trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho ThS.BS- Đặng Hà Hữu Phước, Phó khoa Tim mạch can thiệp và tập thể khoa Tim mạch can thiệp Bệnh viện đa khoa Đồng Nai vì có thành tích cứu sống một bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim cấp hồi tháng 5-2019. 

(ĐN) - Ngày 22-7, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp đã trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho ThS.BS Đặng Hà Hữu Phước, Phó khoa Tim mạch can thiệp và tập thể khoa Tim mạch can thiệp Bệnh viện đa khoa Đồng Nai vì có thành tích cứu sống một bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim cấp hồi tháng 5-2019. 

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp (thứ 3 từ trái qua) cùng lãnh đạo Sở Y tế, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Đồng Nai chụp hình lưu niệm với các cá nhân, tập thể được UBND tỉnh khen thưởng đột xuất.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp (thứ 3 từ trái qua) cùng lãnh đạo Sở Y tế, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Đồng Nai chụp hình lưu niệm với các cá nhân, tập thể được UBND tỉnh khen thưởng đột xuất.

Với thành tích này, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cũng đã được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khen ngợi trong dịp Thủ tướng chủ trì Hội nghị phát triển vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, tổ chức tại Đồng Nai hồi tháng 5 vừa qua.

Trước đó, ngày 6-5, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai tiếp nhận bệnh nhân B.M.H. (58 tuổi, ngụ TP.Hà Nội) trong tình trạng đau ngực trái kiểu mạch vành kèm theo vã mồ hôi và không đáp ứng điều trị nội khoa. Qua thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân H. bị nhồi máu cơ tim cấp trước rộng.

Th.s BS. Đặng Hà Hữu Phước, Phó khoa Tim mạch can thiệp, người trực tiếp điều trị ca bệnh cho biết, rất may bệnh nhân được đưa vào bệnh viện trong khoảng giờ vàng (trong vòng 12 giờ kể từ khi xuất hiện triệu chứng) nên đã được các bác sĩ chụp phim, làm thủ thuật can thiệp mạch vành. Sau một giờ làm thủ thuật, các bác sĩ đã đặt thành công một stent phủ thuốc, thông động mạch vành bị tắc, giúp bệnh nhân qua cơn nguy hiểm.

4 ngày sau khi được điều trị tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, bệnh nhân H. đã hồi phục hoàn toàn và xuất viện.

Tại lễ khen thưởng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp biểu dương những nỗ lực và kết quả mà đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện đa khoa Đồng Nai đã đạt được trong công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân. Đồng thời, mong muốn bệnh viện sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa những kết quả đạt được, xứng đáng là địa chỉ tin cậy của người bệnh trong tỉnh.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều