Báo Đồng Nai điện tử
En

Nghiêm túc thực hiện mua và đọc báo, tạp chí của Đảng

04:06, 14/06/2019

(ĐN) - Sáng 14-6, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức sơ kết 7 năm thực hiện Kết luận 29-KL/TW của Ban Bí thư (khóa XI) về thực hiện Chỉ thị 11-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa VIII) về "Mua và đọc báo, tạp chí của Đảng"

 

(ĐN) - Sáng 14-6, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức sơ kết 7 năm thực hiện Kết luận 29-KL/TW của Ban Bí thư (khóa XI) về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 11-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa VIII) về “Mua và đọc báo, tạp chí của Đảng” trên địa bàn tỉnh.

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn phát biểu tại hội nghị.
Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn phát biểu tại hội nghị

Đến dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy cho rằng, báo và tạp chí của Đảng có vị trí, vai trò hết sức quan trọng, góp phần tích cực trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý đối với cấp ủy và chính quyền các cấp.

Các bài viết trên báo và tạp chí của Đảng góp phần nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị, nhất là đấu tranh, phản bác các quan điểm, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, được nhiều cán bộ, đảng viên, các chi, đảng bộ cơ sở trong toàn Đảng bộ tỉnh quan tâm nghiên cứu, tìm hiểu và vận dụng.

Các đại biểu thảo luận tại hội trường.
Các đại biểu thảo luận tại hội trường.

Trong những năm qua, việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng đã được các cấp ủy quan tâm lãnh đạo, quán triệt và thực hiện nghiêm túc, linh hoạt, phù hợp từng điều kiện đơn vị. Qua đó, từng bước làm cho mỗi cán bộ, lãnh đạo, đảng viên được nâng cao hơn nữa trình độ lý luận chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công tác.

Đối với quần chúng nhân dân, đọc báo Đảng sẽ nắm bắt được các chủ trương, chính sách mới của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhanh chóng nắm bắt các sự kiện thời sự, chính trị, quốc phòng an ninh trên thế giới, trong nước, trong tỉnh, góp phần làm tốt công tác tư tưởng, chính trị, ổn định tình hình ở địa phương.

Tuy nhiên, cũng theo đồng chí Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, bên cạnh những kết quả đạt được, việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng trong thời gian qua cũng còn bộc lộ những hạn chế nhất định. Trong đó, có nơi có mua báo nhưng không đều; hoặc có mua nhưng có nơi đọc, nơi không.

Các đại biểu trao đổi bên lề hội nghị về việc mua, đọc và phát hành báo, tạp chí của Đảng.
Các đại biểu trao đổi bên lề hội nghị về việc mua, đọc và phát hành báo, tạp chí của Đảng

Đồng chí giao Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tiếp tục tham mưu Tỉnh ủy ban hành văn bản nhân rộng cách làm hay ở một số địa phương trong việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng. Đồng thời nghiên cứu, có nên đưa quy định việc đọc báo, tạp chí của Đảng vào mỗi buổi sáng ở các cơ quan, đơn vị để nâng cao nhận thức về lý luận chính trị cho mỗi cán bộ, đảng viên trong tỉnh.

Đồng chí Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy cũng yêu cầu Ban thường vụ các cấp ủy trực thuộc tỉnh tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các chi, đảng bộ cơ sở, đơn vị, trường học nghiêm túc việc mua, đọc báo, tạp chí của Đảng. Các chi, đảng bộ cơ sở và UBND cấp xã phải có ít nhất 4 loại báo và tạp chí: Nhân dân, Báo Đồng Nai, Tạp chí Cộng sản, Tạp chí Xây dựng Đảng. Đối với MTTQ và các đoàn thể cơ sở; chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở phải có ít nhất 2 tờ báo: Nhân dân và Báo Đồng Nai.

Đồng chí lưu ý các cấp ủy  trực thuộc tỉnh tăng cường chỉ đạo, kiểm tra chặt chẽ việc cấp và sử dụng kinh phí mua báo, tạp chí của Đảng; kiên quyết xử lý những đơn vị mua và sử dụng báo, tạp chí của Đảng không đúng quy định. Bên cạnh việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng, từng tổ chức, cá nhân, cán bộ, đảng viên nghiên cứu học tập làm theo những nội dung tốt, điển hình hay trên báo, tạp chí của Đảng.

Phương Hằng

Tin xem nhiều