Báo Đồng Nai điện tử
En

Thu hồi đất 172 hộ dân để làm nút giao thông Dầu Giây

04:05, 07/05/2019

(ĐN)- Ngày 7-5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng đã có buổi làm việc với các sở ngành, chủ đầu tư và huyện Thống Nhất nhằm tháo gỡ khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng để làm nút giao thông Dầu Giây (huyện Thống Nhất).

 

(ĐN)- Ngày 7-5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng đã có buổi làm việc với các sở ngành, chủ đầu tư và huyện Thống Nhất nhằm tháo gỡ khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng để làm nút giao thông Dầu Giây.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng họp gỡ khó cho dự án nút giao thông Dầu Giây
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng họp gỡ khó cho dự án nút giao thông Dầu Giây

Theo  UBND huyện Thống Nhất, để làm nút giao Dầu Giây phải thu hồi đất của 172 hộ dân và 1 tổ chức ở khu vực xung quanh. Đất bị thu hồi gồm: đất ở nông thôn và đất nông nghiệp. Đầu tháng 3-2019, Hội đồng bồi thường dự án đã tổ chức họp dân để công bố phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư. Tuy nhiên, nhiều hộ dân chưa thống nhất, vì việc xác định loại đất thu hồi là đất nông nghiệp, trong khi các hộ đề nghị chuyển qua là đất ở.

Đại diện nhà đầu tư kiến nghị đẩy nhanh co6gn tác giải phóng mặt bằng
Đại diện nhà đầu tư kiến nghị đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng

Tại cuộc họp, lãnh đạo huyện Thống Nhất đề xuất cho tính toán lại loại đất cho phù hợp để đẩy nhanh tiến độ bồi thường. Phó giám đốc Sở Tài chính Lê Văn Thư cho rằng, việc thu hồi đất của người dân để làm nút giao thông Dầu Giây sẽ khiến người dân ở đây bị thiệt thòi nhiều. Vì, khi có cầu vượt, nhiều hộ khó buôn bán, do đó nên tính toán kỹ giá bồi thường, đỡ gây thua thiệt cho người dân. Còn chủ đầu tư thì đề nghị tỉnh hỗ trợ giải phóng mặt bằng nhanh để thi công dự án vì việc bồi thường, thu hồi đất kéo dài gần 3 năm.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng chỉ đạo các sở, ngành phối hợp với địa phương kịp thời tháo gỡ các vướng mắc trong việc tính loại đất bồi thường. Đồng thời, đầy nhanh tiến tiến độ giải phóng mặt bằng, giao đất sạch cho chủ đầu tư triển khai dự án.

                                                         Hương Giang

 

Tin xem nhiều