Báo Đồng Nai điện tử
En

Giải cứu nhiều cô gái bị lừa vào các quán cà phê kích dục

06:05, 01/05/2019

(ĐN)- Khoảng 11 giờ, ngày 1-5, nhận được lời kêu cứu của một số nữ tiếp viên quán cà phê võng Đăng Kiệt, thuộc địa bàn tổ 1, ấp Thiên Bình, xã Tam Phước (TP. Biên Hòa) bị lừa vào quán cà phê kích dục, Câu lạc bộ (CLB) hiệp sĩ Nhơn Trạch đã hướng dẫn các nữ tiếp viên bình tĩnh chờ đợi và cung cấp địa chỉ cho các hiệp sĩ tìm đường tới quán...

(ĐN)- Khoảng 11 giờ, ngày 1-5, nhận được lời kêu cứu của một số nữ tiếp viên quán cà phê võng Đăng Kiệt, thuộc địa bàn tổ 1, ấp Thiên Bình, xã Tam Phước (TP. Biên Hòa) bị lừa vào quán cà phê kích dục, Câu lạc bộ (CLB) hiệp sĩ Nhơn Trạch (do anh Lâm Hồng Hạng, ngụ huyện Nhơn Trạch làm đội trưởng) đã hướng dẫn các nữ tiếp viên bình tĩnh chờ đợi và cung cấp địa chỉ cho các hiệp sĩ tìm đường tới quán.

Quán cà phê chòi Đăng Kiệt, nơi 4 cô gái thường xuyên phải ngồi và phục vụ khách.
Quán cà phê chòi Đăng Kiệt, nơi 4 cô gái thường xuyên phải ngồi phục vụ khách

Khi đã có thông tin đầy đủ, vào lúc 12 giờ 30 phút cùng ngày, các hiệp sĩ của CLB tiếp cận quán và phát hiện 4 nữ tiếp viên đang ngồi tiếp khách trong các chòi lá. Biết các hiệp sĩ đã có mặt, các tiếp viên vội vàng bỏ chạy và òa khóc nức nở cầu cứu, muốn ra khỏi quán, không muốn phục vụ nữa. Các hiệp sĩ của CLB sau đó đã làm việc với chủ quán cùng một số người liên quan và đưa 4 nữ tiếp viên ra khỏi quán để trở về nhà.

Theo 4 nữ tiếp viên (gồm: L.T.H. sinh năm 1996, P.T.T.L. sinh năm 1986 - cùng ngụ huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau và N.T.H.V. sinh năm 1996, ngụ tỉnh Thừa Thiên Huế; N.T.H. sinh năm 2002), cách đây khoảng một tháng, qua mạng xã hội, các em có đọc được thông báo của một Trung tâm tại TP.Hồ Chí Minh muốn tuyển dụng nữ tiếp viên bưng bê, bấm bài, gắp đá tại các quán Karaoke với mức thu nhập từ 6 - 8 triệu đồng, thậm chí nếu có tiền bo, mức thu nhập sẽ lên đến trên dưới 20 triệu đồng nên đã tìm đến.

Tại đây, một người đàn ông (không rõ lai lịch) bảo các em lên xe ô tô chở đi lòng vòng đến các quán karaoke đang cần tiếp viên, nhưng thực chất sau đó chở xuống các quán cà phê chòi trên địa bàn Đồng Nai. Sau khi đưa các em đến quán, người đàn ông đòi tiền công và tiền môi giới từ 6-10 triệu đồng/người. Do  từ dưới quê mới lên, các em không có tiền, nên bà chủ quán đã đứng ra bảo lãnh và hứa trả tiền công cho người đàn ông kia; đồng thời nói các em ở lại quán phụ giúp bán cà phê sau 2 - 3 tháng sẽ trả hết nợ và còn có tiền dư để gửi về quê.

 4 cô gái vừa đước giái cứu ra khỏi quán cà phê kích dục.
4 cô gái vừa được giải cứu ra khỏi quán cà phê kích dục

Ở lại quán bán được vài hôm, khi khách vào chòi, chủ quán yêu cầu các em vào ngồi chung phục vụ, kích dục, thậm chí quan hệ tình dục. Nếu không đồng ý, khách sẽ báo với chủ quán và các em bị la mắng hoặc bị đám đầu gấu dằn mặt buộc phải phục vụ. Còn muốn rời khỏi quán, các em bị buộc phải đưa cho chủ quán 10 triệu đồng (gọi là tiền chuộc).

Do không có tiền trả, các em phải cắn răng chịu đựng, phục vụ khách trong sự tủi nhục, đồng thời tìm cách liên hệ để cầu cứu, sớm thoát ra khỏi động. Tuy nhiên, khi trao đổi với người viết, các chủ quán cho rằng, các em đến đây bán cà phê, thích thì làm, không ai ép buộc, nếu muốn đi sẽ cho đi, trong quá trình bán ở quán chưa thấy các em có ý kiến gì?

Trước đó, khoảng 11 giờ, ngày 30-4, CLB Hiệp sĩ Nhơn Trạch cũng đã giải cứu thành công hai nữ tiếp viên, gồm: T.T.K.H. (sinh năm 2000, ngụ TP.Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp) và T.T.Y. (sinh năm  1999, ngụ tỉnh Kiên Giang). Cũng bằng thủ đoạn trên, hai cô gái này đã bị lừa vào quán cà phê chòi 379 địa chỉ ấp 1, xã Lộ 25, huyện Thống Nhất. Sau đó, bị chủ quán buộc phải ngồi với khách…

Theo ông Lâm Hồng Hạng, Đội trưởng CLB Hiệp sĩ Nhơn Trạch, chỉ trong tuần vừa qua (từ ngày 25-4 đến 1-5), CLB hiệp sĩ Nhơn Trạch đã giải cứu thành công 14 tiếp viên nữ bị lừa vào bán quán cà phê kích dục trên địa bàn các huyện: Nhơn Trạch, Thống Nhất, Vĩnh Cửu, Trảng Bom và TP.Biên Hòa.

 Bình Yên

 

 

 

Tin xem nhiều