Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhập khẩu 1.300 tấn xoài/tháng

03:04, 30/04/2019

(ĐN) - Ông Hoàng Việt Hùng, Giám đốc Hợp tác xã chế biến xoài xuất khẩu La Ngà (huyện Định Quán) cho biết, do nguồn xoài chín trong nước không đủ đáp ứng cho hợp tác xã chế biến xuất khẩu nên trung bình mỗi tháng phải nhập khẩu khoảng 1.300 tấn xoài

Xoài sấy dẻo của Hợp tác xã chế xoài xuất khẩu La Ngà (huyện Định Quán)
Xoài sấy dẻo của Hợp tác xã chế xoài xuất khẩu La Ngà (huyện Định Quán)

(ĐN) - Ông Hoàng Việt Hùng, Giám đốc Hợp tác xã chế biến xoài xuất khẩu La Ngà (huyện Định Quán) cho biết, do nguồn xoài chín trong nước không đủ đáp ứng cho chế biến xuất khẩu nên trung bình mỗi tháng, hợp tác xã phải nhập khẩu khoảng 1.300 tấn xoài.

Hiện hợp tác xã này đang sản xuất xoài sấy dẻo, xuất khẩu vào thị trường Nga và rất được ưa chuộng. Lượng xoài chế biến dẻo xuất khẩu khoảng 70 tấn/tháng. Ngoài thị trường Nga,hợp tác xã còn xuất khẩu vào một số nước thuộc ASEAN. Tuy nhiên, hiện hợp tác xã đang rất thiếu nguồn nguyên liệu để sản xuất.

Đồng Nai tuy có diện tích sản xuất xoài lớn nhưng các nhà vườn chưa liên kết được với hợp tác xã nên trái xoài thu hoạch ra bán cho thương lái giá cả rất bấp bênh. Hiện nhiều nhà vườn trong tỉnh đã xử lý được xoài ra hoa rải vụ cho trái nhiều thời điểm trong năm.

                                                     Hương Giang

 

Tin xem nhiều