Báo Đồng Nai điện tử
En

428 cơ sở vi phạm về an toàn vệ sinh thực phẩm

10:02, 10/02/2019

(ĐN) - Trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, toàn tỉnh đã tổ chức 191 đoàn thanh, kiểm tra công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, trong đó có 4 đoàn thanh, kiểm tra tuyến tỉnh,...

 

(ĐN) - Trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, toàn tỉnh đã tổ chức 191 đoàn thanh, kiểm tra công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, trong đó có 4 đoàn thanh, kiểm tra tuyến tỉnh, còn lại là các đoàn tuyến huyện và tuyến xã.

Đoàn thanh, kiểm tra tuyến tỉnh do Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh làm trưởng đoàn tiến hành kiểm tra tại một cơ sở sản xuất chả giò, bán chả giò và các loại thực phẩm khác tại khu vực chợ Biên Hòa, TP.Biên Hòa.
Đoàn thanh, kiểm tra tuyến tỉnh do Sở Nông nghiệp và phát triển Nông thôn làm trưởng đoàn tiến hành kiểm tra tại một cơ sở sản xuất chả giò, bán chả giò và các loại thực phẩm khác tại chợ Biên Hòa

Cụ thể, qua thanh, kiểm tra hơn 3,1 ngàn cơ sở trong tổng số hơn 12,9 ngàn cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, dịch vụ ăn uống trên địa bàn toàn tỉnh, các đoàn thanh, kiểm tra đã phát hiện 428 cơ sở vi phạm, xử phạt vi phạm hành chính 25 cơ sở với số tiền hơn 76,4 triệu đồng. Đồng thời, tiến hành tiêu hủy các sản phẩm không đảm bảo chất lượng của 22 cơ sở.

Những vi phạm chủ yếu của các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, dịch vụ ăn uống liên quan đến điều kiện vệ sinh cơ sở, điều kiện trang thiết bị dụng cụ, điều kiện về con người, công bố tiêu chuẩn sản phẩm/đăng ký công bố sản phẩm, ghi nhãn thực phẩm, chất lượng sản phẩm thực phẩm. Với những cơ sở có vi phạm nhỏ liên quan đến hồ sơ, giấy tờ liên quan đến sản phẩm, các đoàn thanh, kiểm tra đã nhắc nhở, hướng dẫn các cơ sở thực hiện nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

Tin và ảnh: Hạnh Dung

Tin xem nhiều