Báo Đồng Nai điện tử
En

Các địa phương tiếp tục động viên thanh niên nhập ngũ

10:02, 11/02/2019

(ĐN)- Huyện Xuân Lộc sáng 11-2 đã tổ chức hội nghị hạ quyết tâm giao quân năm 2019 đảm bảo tốt về quân số cũng như chất lượng.

(ĐN)- Huyện Xuân Lộc sáng 11-2 đã tổ chức hội nghị hạ quyết tâm giao quân năm 2019 đảm bảo tốt về quân số cũng như chất lượng.

Năm 2019, chỉ tiêu giao quân của huyện Xuân Lộc là 282 thanh niên, trong đó nghĩa vụ quân sự là 270 thanh niên, nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân 12 thanh niên. Theo báo cáo của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Xuân Lộc, 100% thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm nay đều có đơn tình nguyện; tỷ lệ thanh niên là đảng viên, có phẩm chất chính trị, trình độ học vấn, điều kiện sức khỏe đều vượt cao hơn so với những năm trước.

Trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019, chính quyền địa phương, MTTQ, các đoàn thể đã đến thăm hỏi, động viên tinh thần các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân cùng gia đình. Theo kế hoạch, sau khi đón Tết bên gia đình, 282 thanh niên của huyện Xuân Lộc sẽ lên đường nhập ngũ vào ngày 21-2.

* Thượng tá Bùi Tấn Mẫn, Chính trị viên Ban Chỉ huy quân sự huyện Thống Nhất cho biết, đến nay mọi công tác chuẩn bị cho đợt giao quân 2019 trên địa bàn huyện cơ bản đã hoàn tất. Các địa phương trong huyện đang tổ chức các đoàn đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ. Đợt tuyển quân năm nay, huyện Thống Nhất được giao chỉ tiêu tuyển chọn gọi 210 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự và 14 thanh niên thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân.

Ban Chỉ huy Quân sự xã An Phước đang động viên thanh niên nhập ngũ. ẢNH: C. Tài
Ban Chỉ huy Quân sự xã An Phước đang động viên thanh niên nhập ngũ. ẢNH: C. Tài

* Theo kế hoạch vào sáng 21-2, cùng với các địa phương, huyện Long Thành sẽ bàn giao 230 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự cho 5 đơn vị quân đội. Từ trước Tết Nguyên đán đến nay cấp ủy, chính quyền 15 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã thường xuyên đến thăm hỏi, tặng quà, động viên thanh niên, tháo gỡ mọi vướng mắc trong đời sống kinh tế gia đình và tình cảm cá nhân. Đối với số thanh niên trúng tuyển đang làm việc ở các doanh nghiệp được các ngành, các cấp giúp đỡ giải quyết tốt chế độ tạm nghỉ việc đảm bảo đầy đủ các quyền lợi. Hiện các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đang đợi ngày lên đường nhập ngũ với một khí thế rất mạnh mẽ và tràn đầy niềm tin.

H.Đình - N.Quang - C.Tài

 

Tin xem nhiều