Báo Đồng Nai điện tử
En

Tăng cường kiểm tra, giám sát người đứng đầu

10:01, 25/01/2019

(ĐN)- Sáng 25-1, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019.

 

(ĐN)- Sáng 25-1, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Đến dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phạm Văn Ru, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy lưu ý một trong những nhiệm vụ quan trọng của ngành Kiểm tra năm 2019 là tăng cường kiểm tra, giám sát cán bộ thuộc diện quy hoạch nhân sự cấp ủy đại hội Đảng các cấp để chủ động nguồn cán bộ cho nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, giám sát tổ chức Đảng cấp dưới, gắn với trách nhiệm người đứng đầu và cấp ủy viên các cấp; các cơ quan dễ phát sinh tiêu cực như: quản lý đất đai, xây dựng cơ bản, tài chính… Những vụ việc nào đã thấy rõ là sai phạm của đảng viên thì cấp ủy và ủy ban kiểm tra các cấp tiến hành xử lý kỷ luật ngay về mặt công tác Đảng, không phải chờ kết luận của cơ quan điều tra. Khi đã sai phạm, đảng viên ở bất kỳ cương vị công tác nào cũng đều bị xử lý nghiêm minh, không có vùng cấm. Ngoài ra, chú ý xây dựng đội ngũ cán bộ kiểm tra có năng lực, phẩm chất chính trị vững vàng, đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Các ý kiến thảo luận tại hội nghị.
Các ý kiến thảo luận tại hội nghị.

Năm 2018 ủy ban kiểm tra các cấp ủy trực thuộc đã tham mưu cấp ủy lãnh đạo, tổ chức thực hiện đồng bộ, đầy đủ các nội dung kiểm tra, giám sát theo chương trình đề ra, bám sát yêu cầu nhiệm vụ chính trị của đảng bộ, góp phần tích cực vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chung của toàn tỉnh. Ngoài ra, đã có nhiều hoạt động thiết thực chào mừng 70 năm thành lập ngành Kiểm tra Đảng; tăng cường kiểm tra, giám sát tổ chức Đảng và đảng viên, kịp thời phát hiện xử lý đảng viên vi phạm và phòng ngừa vi phạm.

Phương Hằng

Tin xem nhiều