Báo Đồng Nai điện tử
En

Tăng cường kiểm soát, xử lý người vi phạm giao thông

02:01, 18/01/2019

(ĐN)- Ngày 18-1, Ban An toàn giao thông tỉnh phối hợp với UBND huyện Long Thành tổ chức lễ phát động Năm an toàn giao thông 2019. Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đã đến dự

 

(ĐN)- Ngày 18-1, Ban An toàn giao thông tỉnh phối hợp với UBND huyện Long Thành tổ chức lễ phát động Năm an toàn giao thông 2019.

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái phát biểu tại lễ ra quân Năm an toàn giao thông 2019.
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái phát biểu tại lễ ra quân Năm an toàn giao thông 2019.

Đến dự và phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái yêu cầu các ngành chức năng, các địa phương chú trọng công tác đảm bảo an toàn giao thông ngay từ đầu năm. Trong đó, để kéo giảm số vụ và số người chết do tai nạn cần tiếp tục nâng cao ý thức tham gia giao thông của người dân, đặc biệt là giới trẻ, những người đóng vai trò quan trọng trong việc tuyên truyền, thực hiện các quy định của pháp luật về giao thông.

Đoàn viên thanh niên tham gia diễu hành Năm an toàn giao thông 2019.
Đoàn viên thanh niên tham gia diễu hành Năm an toàn giao thông 2019.

Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, việc phát triển hạ tầng giao thông phải tương ứng với phát triển kinh tế nhằm tạo thuận lợi cho người dân lưu thông an toàn; kịp thời phát hiện các sự cố kỹ thuật liên quan đến giao thông để có biện pháp xử lý tốt. Trong đó, các lực lượng chức năng cần tăng cường kiểm soát, xử lý nghiêm không để người vi phạm an toàn giao thông coi thường, “nhờn luật”; mạnh tay với những lái xe sử dụng rượu bia, chất kích thích khi điều khiển phương tiện.

Năm 2019, Đồng Nai thực hiện Năm an toàn giao thông với chủ đề “An toàn giao thông cho hành khách và người đi mô tô, xe máy” với mục tiêu kéo giảm từ 5-10% số vụ, người chết và bị thương do tai nạn.

Tin và ảnh: Thanh Hải

 

Tin xem nhiều