Báo Đồng Nai điện tử
En

Tác phẩm Đạo đức cách mạng - những giá trị trường tồn

10:12, 12/12/2018

(ĐN)- Đó là chủ đề của hội thảo do Trường Chính trị tỉnh tổ chức ngày 12-12 nhân kỷ niệm 60 năm ra đời tác phẩm Đạo đức cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh (12-1958 - 12-2018).

(ĐN)- Đó là chủ đề của hội thảo do Trường Chính trị tỉnh tổ chức ngày 12-12 nhân kỷ niệm 60 năm ra đời tác phẩm Đạo đức cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh (12-1958 - 12-2018). Tham dự có Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lê Thị Cát Hoa.

TS.Nguyễn Văn Long, Phó hiệu trưởng trường Chính trị tỉnh phát biểu tại buổi thảo luận
TS.Nguyễn Văn Long, Phó hiệu trưởng trường Chính trị tỉnh phát biểu tại buổi thảo luận

TS.Nguyễn Văn Long, Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết, Đạo đức cách mạng là tác phẩm đầu tiên và duy nhất trình bày hệ thống, hoàn chỉnh và bao quát những vấn đề cơ bản của Hồ Chí Minh về đạo đức cách mạng. Tác phẩm khẳng định vai trò quan trọng của đạo đức cách mạng, chỉ rõ kẻ thù, những nguy cơ đạo đức cách mạng, đồng thời nêu rõ những biện pháp để ngăn ngừa và sửa chữa căn bệnh đó. Tác phẩm có ý nghĩa to lớn về lý luận và thực tiễn đối với Đảng, Nhà nước, cán bộ, đảng viên và toàn dân ta.

Tại hội thảo, các nhà khoa học, cán bộ quản lý, giảng viên Trường Chính trị tỉnh, các đồng chí lãnh đạo và cán bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trình bày 20 tham luận xoay quanh những giá trị lý luận và thực tiễn của tác phẩm đối với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; mối quan hệ biện chứng giữa lợi ích cá nhân với lợi ích cách mạng trong tác phẩm và những giải pháp dung hòa 2 lợi ích này đối với mỗi cán bộ, đảng viên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó…

Hạnh Dung

Tin xem nhiều