Báo Đồng Nai điện tử
En

Phát hiện bé trai sơ sinh bỏ ngoài đường lúc rạng sáng

05:12, 09/12/2018

(ĐN)- Vào khoảng 5 giờ sáng 9-12, khi vừa mở cổng ra ngoài, chị Nguyễn Thị Cam (38 tuổi), ngụ ấp Nam Sơn, xã Quang Trung (huyện Thống Nhất) phát hiện một chiếc giỏ xách màu xanh có nhiều dấu hiệu bất thường...

(ĐN)- Vào khoảng 5 giờ sáng 9-12, khi vừa mở cổng ra ngoài, chị Nguyễn Thị Cam (38 tuổi), ngụ ấp Nam Sơn, xã Quang Trung (huyện Thống Nhất) phát hiện một chiếc giỏ xách màu xanh có nhiều dấu hiệu bất thường. Khi tiến lại gần kiểm tra, chị Cam phát hiện bên trong có một đứa bé mới sinh được quấn trong chiếc áo gió màu đỏ nên phát hoảng bỏ chạy vào nhà rồi điện báo cho cơ quan công an.

Người nhà anh Cường đang chăm sóc bé
Người nhà anh Cường đang chăm sóc bé

Nhận được tin báo, Công an xã Quang Trung đã kịp thời có mặt để xác minh. Đây là một bé trai mới sinh, dây rốn vẫn còn, được quấn một lớp khăn tắm màu trắng và một áo gió màu đỏ. Do để ngoài trời, một số vị trí trên khuôn mặt của bé bị kiến cắn làm sưng tấy. Bé không có các giấy tờ tùy thân liên quan.

Công an xã Quang Trung sau đó đã tiến hành lập biên bản, đồng thời thông báo ai là cha mẹ hoặc người thân của bé đến liên hệ với xã Quang Trung để làm thủ tục nhận lại. Hiện đứa bé đang được giao cho gia đình anh Nguyễn Quốc Cường, Phó trưởng Công an xã Quang Trung chăm sóc, nuôi dưỡng.

Theo gia đình anh Cường, sau khi tiếp nhận cháu bé, gia đình đã đưa ngay xuống Trung tâm y tế huyện Thống Nhất tiến hành cắt dây rốn và làm các xét nghiệm. Qua kết quả xét nghiệm cho thấy các chỉ số của bé đều tốt. Bé rất bụ bẩm, ngoan và không khóc.

Hoàng Nguyên

 

Tin xem nhiều