Báo Đồng Nai điện tử
En

Khen thưởng các tấm gương người tốt việc tốt

04:11, 22/11/2018

(ĐN) - Sáng 22-11, tại Hội trường Tỉnh ủy, Ban chủ nhiệm Chương trình 7 - Người tốt việc tốt do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phụ trách đã tổ chức biểu dương 32 tấm gương "Người tốt, việc tốt" năm 2018...

(ĐN) - Sáng 22-11, tại Hội trường Tỉnh ủy, Ban chủ nhiệm Chương trình 7 - Người tốt việc tốt do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phụ trách đã tổ chức biểu dương 32 tấm gương “Người tốt, việc tốt” năm 2018; tuyên dương 70 gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh sau 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và thực hiện tốt Kết luận 34 của Tỉnh ủy về đề án “Nâng cao tính tiền phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo quản lý các cấp, các ngành trong Đảng bộ tỉnh”.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Bảo và Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp (từ trái qua) gặp gỡ, động viện các cá nhân được nhận tuyên dương tại lễ khen thưởng 2 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) và Kết luận số 34-KL/TU về Đề án nêu gương và Tuyên dương gương “Người tốt, việc tốt” tỉnh năm 2018.
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Bảo và Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp (từ trái qua) gặp gỡ, động viên các cá nhân được tuyên dương tại buổi lễ

Các đồng chí: Thái Bảo, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Hòa Hiệp, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” của tỉnh đã tới dự.

Chương trình 7 - Người tốt việc tốt thuộc Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ở Đồng Nai bắt đầu được thực hiện từ năm 2001. Sau 17 năm, toàn tỉnh đã tuyên dương 34 ngàn tấm gương người tốt việc tốt, trong đó cấp tỉnh đã tuyên dương khen thưởng gần 3 ngàn tấm gương.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Bảo trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân và tập thể tại lễ khen thưởng
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Bảo trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân và tập thể

Năm nay, từ lựa chọn ở cấp cơ sở, các cấp, các ngành đã tuyên dương khen thưởng 790 tấm gương người tốt việc tốt. Trong đó, Ban chủ nhiệm chương trình 7 của tỉnh đã xét chọn, đề nghị UBND tỉnh tặng bằng khen 32 tấm gương xuất sắc nhất. Các tấm gương người tốt việc tốt được tuyên dương năm nay đại diện cho nhiều ngành, giới, lứa tuổi, dân tộc, tôn giáo, là cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, công nhân, nông dân, lao động phổ thông, tiểu thương, các chức sắc tôn giáo, đồng bào dân tộc thiểu số…

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân và tập thể tại lễ khen thưởng 2 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) và Kết luận số 34-KL/TU về Đề án nêu gương và Tuyên dương gương “Người tốt, việc tốt” tỉnh năm 2018.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân và tập thể tại buổi lễ

Trong số gương người tốt, việc tốt năm nay, số lượng gương là cán bộ, đảng viên, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể chiếm tỷ lệ cao nhất, với gần 34% và tỷ lệ gương người tốt việc tốt là nữ cao hơn so với năm trước. Điều này thể hiện, việc nêu gương trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tiếp tục được thực hiện tốt trong cán cán bộ, đảng viên của tỉnh.

Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Tấn Linh Bảo trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân và tập thể tại lễ khen thưởng 2 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) và Kết luận số 34-KL/TU về Đề án nêu gương và Tuyên dương gương “Người tốt, việc tốt” tỉnh năm 2018.
Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Tấn Linh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân và tập thể

Theo Phó ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Chủ nhiệm chương trình 7 - Người tốt việc tốt của tỉnh Phạm Tấn Linh, trong năm 2019 chương trình 7 của tỉnh tiếp tục có kế hoạch tổ chức tuyên truyền nâng cao hiệu quả phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt”, phát hiện biểu dương kịp thời những gương người tốt việc tốt tiêu biểu; phấn đấu số lượng gương người tốt việc tốt năm 2019 cao hơn 2018 và phong phú đa dạng ngành nghề, lĩnh vực công tác.

các cá nhân tiêu biểu được tuyên dương tại lễ khen thưởng 2 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) và Kết luận số 34-KL/TU về Đề án nêu gương và Tuyên dương gương “Người tốt, việc tốt” tỉnh năm 2018 giao lưu tại buổi lễ.
Các cá nhân tiêu biểu giao lưu tại buổi lễ

Bên cạnh đó, cán bộ, đảng viên phải gương mẫu, đi đầu trong phong trào người tốt việc tốt, gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; kịp thời nhân rộng các tấm gương người tốt việc tốt để tạo lan tỏa trong xã hội...

Tin và ảnh: Phương Hằng

Tin xem nhiều