Báo Đồng Nai điện tử
En

Cứu hộ một cá thể gấu 22 tuổi đưa về cơ sở bảo tồn

05:11, 16/11/2018

(ĐN) - Chiều 15-11, Trung tâm bảo tồn động vật hoang dã nước Việt (FOUR PAWS Viet) đã cử người đến nhà bà Trần Thị Xíu, ngụ Phường Xuân An (TX.Long Khánh) để tiến hành cứu hộ, đưa một cá thể gấu đực, 22 tuổi, nặng 120 ký đang được nuôi nhốt tại đây về nuôi dưỡng ở Cơ sở bảo tồn gấu tại huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình.

 

(ĐN) - Chiều 15-11, Trung tâm bảo tồn động vật hoang dã nước Việt (FOUR PAWS Viet) đã cử người đến nhà bà Trần Thị Xíu, ngụ Phường Xuân An (TX.Long Khánh) để tiến hành cứu hộ, đưa một cá thể gấu đực, 22 tuổi, nặng 120 ký đang được nuôi nhốt tại đây về nuôi dưỡng tại Cơ sở bảo tồn gấu tại huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình.

 Nhân viên đang tiến hành tiêm thuốc mê cho gấu.
Nhân viên đang tiến hành tiêm thuốc mê để đưa gấu ra khỏi nhà bà Xíu

Trước đó, qua sự vận động của lực lượng kiểm lâm và chính quyền địa phương, bà Xíu đã đồng ý bàn giao lại cá thể gấu trên cho nhà nước. Theo Hạt kiểm lâm Xuân Lộc – Long Khánh, mới đây có 2 hộ nuôi 4 cá thể gấu ở huyện Xuân Lộc cũng đã đồng ý bàn giao và Hạt kiểm lâm cũng đang tiến hành lập các thủ tục cần thiết để tiếp nhận.

Trung tâm bảo tồn động vật hoang dã nước Việt là một tổ chức phi lợi nhuận của Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực phúc lợi động vật, nhằm góp phần bảo tồn động vật hoang dã. Đợt này, ngoài Đồng Nai, trung tâm còn cứu hộ hai cá thể gấu khác ở các tỉnh: Bến Tre và Lâm Đồng.

Tin và ảnh: Hữu Thắng

Tin xem nhiều