Báo Đồng Nai điện tử
En

Yêu cầu cải thiện chất lượng bữa ăn cho người lao động

10:10, 24/10/2018

(ĐN) - Liên quan đến vụ việc hơn 1 ngàn công nhân Công ty TNHH Plus One Sports (Khu công nghiệp Sông Mây, huyện Trảng Bom) bỏ bữa ăn trưa ngày 16-10 để phản đối nhà thầu bếp ăn về thái độ phục vụ và chất lượng bữa ăn ca,...

(ĐN) - Liên quan đến vụ việc hơn 1 ngàn công nhân Công ty TNHH Plus One Sports (Khu công nghiệp Sông Mây, huyện Trảng Bom) bỏ bữa ăn trưa ngày 16-10 để phản đối nhà thầu bếp ăn về thái độ phục vụ và chất lượng bữa ăn ca, thông tin từ Liên đoàn Lao động tỉnh cho hay, sau khi nhận phần ăn thấy có quá ít thức ăn (chỉ có rau, canh, nước chấm và một miếng đậu hũ chiên), công nhân liền phản ảnh với nhà thầu bếp ăn. Tuy nhiên do không được giải thích thỏa đáng mà còn nhận được thái độ phục vụ không chân thành và thiếu lịch sự nên công nhân đã báo tin cho Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở công ty.

Suất ăn trưa ngày 16-10  chỉ có cơm trắng, vài cọng rau muống và một lát đậu hũ chiên khiến công nhân bức xúc phản đối. (ảnh: CNCC).
Suất ăn trưa ngày 16-10 chỉ có cơm trắng, vài cọng rau muống và một lát đậu hũ chiên khiến công nhân bức xúc phản đối. (ảnh: CNCC).

Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở công ty đã làm việc với nhà thầu cung cấp suất ăn thì được giải thích là do nhân viên của nhà thầu trong lúc chia khẩu phần ăn bỏ sót món và có khắc phục, nhưng thái độ không tốt nên bị công nhân phản ứng. Ngay trong giờ ăn trưa, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở và Ban giám đốc công ty đã mời đại diện người lao động và chủ thầu bếp ăn cùng làm việc. Theo đó, Ban giám đốc công ty yêu cầu nhà ăn cải thiện chất lượng bữa ăn, thái độ phục vụ và sẽ cử người giám sát trong thời gian tới. Đại diện người lao động đã đồng ý với cách giải quyết trên và đi làm, ăn trưa bình thường vào ngày hôm sau.

An Yên

Tin xem nhiều