Báo Đồng Nai điện tử
En

Kiện toàn tổ chức Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp

09:10, 26/10/2018

(ĐN)- Sáng 25-10, đồng chí Phạm Văn Ru, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy chủ trì hội nghị đánh giá công tác xây dựng tổ chức Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp.

(ĐN)- Sáng 25-10, đồng chí Phạm Văn Ru, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy đã chủ trì hội nghị đánh giá công tác xây dựng tổ chức Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trong 9 tháng đầu năm 2018.

Đồng chí Phạm Văn Ru, Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo tại hội nghị.
Đồng chí Phạm Văn Ru, Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo tại hội nghị.

Trong 9 tháng qua, toàn tỉnh thành lập được 7 tổ chức cơ sở Đảng và kết nạp 136 đảng viên trong doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, nâng tổng số tổ chức Đảng ở loại hình này lên 168 tổ chức, với 3.378 đảng viên. Bên cạnh đó, toàn tỉnh còn thành lập mới 82 công đoàn cơ sở, 13 tổ chức Đoàn và 25 tổ chức Hội LHTN trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước.

Ban thường vụ các Huyện, Thị, Thành ủy và Đảng ủy khối doanh nghiệp đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp nhưng số lượng tổ chức Đảng, đoàn thể, đảng viên được thành lập và kết nạp trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước còn quá ít so với tổng số doanh nghiệp và lực lượng công nhân lao động trên địa bàn tỉnh.

Một số ý kiến tại hội nghị cho rằng, để chủ doanh nghiệp tạo điều kiện, đồng thuận trong việc thành lập tổ chức Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp thì các tổ chức Đảng, đoàn thể không chỉ chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho người lao động mà còn phải góp phần làm lợi cho doanh nghiệp, làm cho doanh nghiệp phát triển. Vì doanh nghiệp phát triển, người lao động mới có việc làm và có thu nhập.

Đồng chí Phạm Văn Ru, Thường trực Tỉnh ủy đề nghị Ban chỉ đạo 07 của tỉnh, Ban Thường vụ cấp huyện và Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh rà soát lại các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2018, chỉ tiêu nào chưa thực hiện được thì tập trung làm để cuối năm hoàn thành được tất cả các mục tiêu đã đề ra.

Bên cạnh đó, cần chủ động gặp gỡ chủ doanh nghiệp và đảng viên để thành lập được tổ chức Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp. Những doanh nghiệp đã có tổ chức Đảng, đoàn thể thì quan tâm kiện toàn củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động để chi bộ, đảng bộ thực sự là hạt nhân chính trị trong doanh nghiệp.

Đồng chí đề nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tiếp tục duy trì Bản tin sinh hoạt chi bộ hàng tháng gửi cho các chi bộ trong doanh nghiệp để sinh hoạt đảm bảo chất lượng.  Ban cán sự Đảng UBND tỉnh tiếp tục lãnh đạo triển khai thực hiện tốt Nghị định 98/2014 của Chính phủ về thành lập tổ chức chính trị, các tổ chức chính trị- xã hội tại doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế để nâng cao hơn nữa nhận thức của cấp ủy, đảng viên và chủ doanh nghiệp về sự cần thiết của việc xây dựng tổ chức Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước.

Tin và ảnh: Phương Hằng

 

 

 

Tin xem nhiều