Báo Đồng Nai điện tử
En

Dân ủng hộ chính quyền xử lý các công trình trái phép

09:10, 28/10/2018

(ĐN)- Thời gian qua, một số người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh phớt lờ các quy định của pháp luật, cố tình xây dựng một số công trình trái phép và gây bức xúc trong dư luận.

(ĐN)- Thời gian qua, một số người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh phớt lờ các quy định của pháp luật, cố tình xây dựng một số công trình trái phép và gây bức xúc trong dư luận. Trước thực trạng đó, chính quyền một số địa phương đã có nhiều biện pháp xử lý quyết liệt, buộc chủ công trình trái phép tự tháo dỡ để trả lại nguyên trạng ban đầu, qua đó tạo sự đồng thuận trong dân. Thông tin Trang trại heo “khủng” xây dựng trái phép ở Định Quán đang được tháo dỡ, đăng tải trên Báo Đồng Nai online (baodongnai.com.vn) được bạn đọc trong và ngoài tỉnh bày tỏ sự ủng hộ khi chính quyền địa phương vào cuộc xử lý quyết liệt.

* Trang trại heo “khủng” xây dựng trái phép ở Định Quán đang được tháo dỡ: Ngày 25-10, Công ty TNHH một thành viên Phan Thị Trâm đã cho người tháo dỡ hoàn toàn phần thiết bị bên trong 4 nhà lồng của trại heo xây dựng trái phép tại xã Túc Trưng, huyện Định Quán. Dự kiến công trình được tháo dỡ trong 1 tháng.

* Xây dựng công viên B5: Công viên B5 được xây dựng ngay bên cạnh di tích Nhà lao Tân Hiệp (KP.2, phường Tân Tiến, TP.Biên Hòa), có diện tích hơn 3 hécta, tổng mức đầu tư khoảng 50 tỷ đồng. Theo lãnh đạo TP.Biên Hòa, việc xây dựng công viên B5 nhằm tạo thêm mảng xanh cho đô thị, đặc biệt là những phường có mật độ dân cư đông trong khu vực nội ô thành phố.

* Lách luật để bán đất nền khu dân cư: Theo quy định, khi dự án được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất từng nền, chủ đầu tư mới được sang nhượng. Để “né” quy định của Nhà nước, các công ty và người mua đất nền đã ký hợp đồng dưới dạng “góp vốn để giữ vị trí đẹp”. Trong nhiều năm qua, một số người dân mua đất nền dưới dạng hợp đồng góp vốn với số tiền hàng trăm triệu đồng tại một số dự án nhưng thực tế lại nhận “trái đắng” khi không nhận được đất nền. Thậm chí có công ty không có bất cứ dự án nào trên địa bàn tỉnh nhưng vẫn rao bán, thu tiền của khách hàng. Chính vì việc mua đất theo kiểu làm hợp đồng góp vốn, để giữ vị trí đẹp đã vô tình tiếp tay cho các chủ dự án “lách luật” và phần rủi ro sẽ luôn ở phía người mua.

* Long Khánh sẽ là “ốc đảo” xanh của vùng TP.Hồ Chí Minh: Theo đơn vị tư vấn là Công ty Nikken Sekkei Civil Engineering LTD, tuyến đường cao tốc Bắc - Nam hiện đã được điều chỉnh đi về phía Nam TX.Long Khánh nên đơn vị tư vấn đề xuất hướng mở rộng chính của đô thị về hướng Nam để tăng tính liên kết với tuyến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây. đô thị Long Khánh trong tương lai sẽ trở thành “ốc đảo” xanh của vùng TP.Hồ chí Minh với 4 lĩnh vực phát triển được đơn vị tư vấn đưa ra là: nông nghiệp, công nghiệp, du lịch và giáo dục. Phạm vi quy hoạch của TX.Long Khánh bao gồm 6 phường và 9 xã.

Mời bạn đọc tiếp tục truy cập vào Báo Đồng Nai online để nắm bắt kịp thời, chính xác những thông tin về tình hình chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội của tỉnh Đồng Nai.

Văn Chính

Tin xem nhiều