Báo Đồng Nai điện tử
En

Đại hội các Cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á (ASOSAI) lần thứ 14 tại Hà Nội

10:09, 16/09/2018

Từ ngày 19 đến 22-9 tại Hà Nội, sẽ diễn ra Đại hội các Cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á (ASOSAI) lần thứ 14, nhiệm kỳ 2018-2021 do Việt Nam đăng cai.

Từ ngày 19 đến 22-9 tại Hà Nội, sẽ diễn ra Đại hội các Cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á (ASOSAI) lần thứ 14, nhiệm kỳ 2018-2021 do Việt Nam đăng cai. Đây là sự kiện chính trị - ngoại giao có ý nghĩa hết sức quan trọng và là cơ hội để Kiểm toán Nhà nước Việt Nam tiếp thu, vận dụng các kiến thức, kinh nghiệm quốc tế, nguồn lực từ Tổ chức ASOSAI nói chung cũng như các nước thành viên ASOSAI để nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động ngành kiểm toán.

Đại hội dự kiến có khoảng 250 đại biểu đến từ 46 cơ quan kiểm toán tối cao các quốc gia châu Á với cấp trưởng đoàn tương đương từ bộ trưởng trở lên và các đại diện Tổ chức các Cơ quan Kiểm toán tối cao thế giới và một số tổ chức quốc tế trong vai trò quan sát viên tham dự. Trong khuôn khổ đại hội sẽ diễn ra hội nghị chuyên đề lần thứ 7 có chủ đề: “Kiểm toán môi trường vì sự phát triển bền vững”. Đây là một trong những nội dung nghị sự quan trọng, thể hiện sự cam kết, nỗ lực và đóng góp thiết thực của cộng đồng ASOSAI trong công cuộc theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc nói chung và giải quyết những thách thức về môi trường toàn cầu nói riêng.

Đại hội ASOSAI 14 cũng sẽ thảo luận và quyết định những vấn đề quan trọng của ASOSAI và thống nhất ban hành các văn bản, chế độ, chính sách cần thiết nhằm đạt được các mục tiêu và sự phát triển của tổ chức.

Kiểm toán Nhà nước Việt Nam sẽ là Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021; đồng thời sẽ trở thành thành viên Ban Điều hành ASOSAI trong 3 nhiệm kỳ liên tiếp.

Theo TTXVN

Tin xem nhiều