Báo Đồng Nai điện tử
En

Bị ong đốt, một phụ nữ tử vong

04:08, 01/08/2018

(ĐN)- Một phụ nữ tên H., 56 tuổi, ngụ xã Xuân Tân, TX.Long Khánh đã tử vong do bị ong vò vẽ đốt khắp người.

 

(ĐN)- Một phụ nữ tên H., 56 tuổi, ngụ xã Xuân Tân, TX.Long Khánh đã tử vong do bị ong vò vẽ đốt khắp người.

Bác sĩ Thân Hữu Dũng, Trưởng khoa Hồi sức tích cực của Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh cho biết, tối 28-7, bà H. nhập viện cấp cứu trong tình trạng khó thở, có khoảng 100 nốt đốt của ong vò vẽ trên toàn thân. Do tình trạng bệnh nhân quá nặng, rơi vào tình trạng hôn mê sâu, ngưng tim, ngưng thở, nên đã tử vong trước khi kịp chuyển viện.

Theo người nhà bà H., chiều hôm ấy, bà H đi chặt buồng chuối ở phía sau nhà, không may đụng phải tổ ong ở gần đó. Do bị động, đàn ong đã bay ra đốt khắp người bà H.

Trước đó, vào tháng 5-2018, tại TP.Biên Hòa cũng có trường hợp 2 vợ chồng đi tỉa cây xanh vô tình làm động tổ ong nên bị đốt khoảng 300 nốt. Rất may, cả 2 người đã được kịp thời cứu chữa, thoát khỏi cơn nguy hiểm.

Các bác sĩ khuyến cáo người dân khi đi phát cây, thu hoạch hoa màu, làm việc ở những nơi có nhiều cây cối nên quan sát cẩn thận, khi phát hiện có tổ ong cần tránh xa, không được làm động đến tổ ong. Nếu chẳng may bị ong đốt, cần lập tức nằm sát xuống đất, không nên bỏ chạy khiến đàn ong bay theo đốt.

An Yên

 

 

Tin xem nhiều