Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều hoạt động thiết thực "Đền ơn đáp nghĩa"

10:07, 27/07/2018

(ĐN)- Sáng ngày 27-7, Nhà thiếu nhi Đồng Nai tổ chức lễ kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ.

(ĐN)- Sáng ngày 27-7, Nhà thiếu nhi Đồng Nai tổ chức lễ kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ. Các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống 71 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ thông qua hình thức đố vui, xem chương trình văn nghệ kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ và hướng đến kỷ niệm 320 năm hình thành và phát triển vùng đất Biên Hòa - Đồng Nai.

* Sáng 27-7, đoàn đại biểu Huyện ủy - HĐND - UBND, Ủy ban MTTQ huyện Định Quán cùng các ban, ngành, đoàn thể, cán bộ, nhân dân huyện đã đến viếng Nghĩa trang liệt sĩ huyện. Đoàn đại biểu kính cẩn đặt vòng hoa, dâng hương và bày tỏ lòng biết ơn những đóng góp, hy sinh xương máu của các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Các đại biểu đã đến thắp hương ở từng phần mộ liệt sĩ.

* Ngày 27-7, các đồng chí lãnh đạo Thị ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ TX.Long Khánh; Tổng công ty cao su Đồng Nai; Sư đoàn 302 và Tiểu đoàn 38 Bộ đội Phòng hóa đã đặt vòng hoa mang dòng chữ “Đời đời ghi nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ”; thắp hương tri ân trước tượng đài Tổ quốc ghi công và các phần mộ liệt sĩ đang an nghỉ tại Nghĩa trang liệt sĩ thị xã. Đoàn cũng đã đến Đền thờ liệt sĩ thị xã, tổ chức nghi thức đặt tràng hoa, dâng hương, thắp hương tưởng nhớ Bác Hồ kính yêu và gần 7 ngàn anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trên vùng đất Long Khánh anh hùng và các địa phương lân cận trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ.

*  Nằm trong các hoạt động kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ (27-7), ngày 26-7, Ban Chỉ huy quân sự huyện Thống Nhất phối hợp với Ban Dân vận Huyện ủy, Ủy ban MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể của huyện, các đơn vị quân đội, công an đứng chân trên địa bàn tổ chức lễ ra quân làm công tác dân vận tại xã Lộ 25 (huyện Thống Nhất). Gần 200 cán bộ, chiến sĩ,  đoàn viên, hội viên và nhân dân trên địa bàn xã Lộ 25 đã tham gia phát quang bụi rậm, dọn dẹp vệ sinh môi trường, khơi thông cống rãnh, xử lý rác thải trên các tuyến đường trong xã. Dịp này, đoàn công tác trao 10 suất quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo và 3 xe đạp cho học sinh vượt khó vươn lên trong học tập trên địa bàn xã.

* Ngày 26-7, tại Trung tâm y tế huyện Thống Nhất, UBND huyện phối hợp với Bệnh viện quân y 7A (TP.Hồ Chí Minh) tổ chức khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 200 đối tượng gia đình chính sách, người có công và người cao tuổi trên địa bàn huyện. Dịp này, Bệnh viện quân y 7A trao 200 phần quà (200 ngàn đồng/phần) cho các bệnh nhân đến khám chữa bệnh.

Nga Sơn - V.Tuấn - M.Anh - N.Thiết - N.Hậu

Tin xem nhiều