Báo Đồng Nai điện tử
En

Ốc núi Gia Kiệm vào mùa giá cao

10:06, 29/06/2018

(ĐN) - Theo người dân chuyên "săn" ốc núi trên địa bàn các xã: Gia Kiệm, Quang Trung của huyện Thống Nhất, vào đầu mùa mưa là giai đoạn đặc sản ốc núi vào mùa.

(ĐN) - Theo người dân chuyên “săn” ốc núi trên địa bàn các xã: Gia Kiệm, Quang Trung của huyện Thống Nhất, vào đầu mùa mưa là giai đoạn đặc sản ốc núi vào mùa.

Hiện ốc núi đang dao động ở mức 110-130 ngàn đồng/kg, tăng khoảng 25-30 ngàn đồng so với cùng kỳ năm ngoái. Ốc núi không những là món ngon được nhiều người ưa chuộng mà theo dân gian, đây còn là một vị thuốc chữa được nhiều bệnh.

Theo người dân địa phương, trước đây mỗi đêm một người bắt được cả 10-15 kg ốc núi, thu nhập cả triệu đồng, nhưng giờ người đi bắt nhiều, nguồn cung lại giảm nên ốc khan hiếm làm cho giá ốc lên cao. Ốc núi thường sống ở những khu vực có đồi đá cao, ăn rất nhiều loại lá cây, trong đó có những loại cây thuốc quý.

Mùa ốc núi kéo dài từ cuối tháng 5 đến tháng 8 hằng năm. Sau đó, ốc lại chui vào hang, hốc đá để ẩn mình sinh sản. Món ốc núi ngon nhất được mọi người ưa thích là món ốc hấp sả chanh và nướng chấm muối tiêu ớt và nước mắm gừng.

Hữu Thắng

Tin xem nhiều