Báo Đồng Nai điện tử
En

Bạn đọc quan tâm về những thay đổi trong công tác cán bộ

10:06, 17/06/2018

(ĐN)- Những thông tin về việc bí thư cấp tỉnh không là người địa phương hay tiến tới bỏ chế độ "biên chế suốt đời" trong bài viết Nhiều thay đổi trong công tác cán bộ trên Báo Đồng Nai online (baodongnai.com.vn) trong tuần qua được rất nhiều bạn đọc quan tâm.

(ĐN)- Những thông tin về việc bí thư cấp tỉnh không là người địa phương hay tiến tới bỏ chế độ “biên chế suốt đời” trong bài viết Nhiều thay đổi trong công tác cán bộ trên Báo Đồng Nai online (baodongnai.com.vn) trong tuần qua được rất nhiều bạn đọc quan tâm. Ngoài ra, các thông tin Sở GD-ĐT chính thức công bố điểm thi vào lớp 10, triển khai nhanh dự án khu dân cư, tái định cư Hiệp Hòa… cũng đã thu hút hàng chục ngàn lượt bạn đọc trong và ngoài tỉnh.

* Nhiều thay đổi trong công tác cán bộ: Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, cho biết trong thời gian tới Đảng sẽ thực hiện nhất quán một số chủ trương: bố trí bí thư cấp ủy cấp tỉnh, cấp huyện không là người địa phương; tinh giản số lượng và nâng cao chất lượng cấp ủy; tiếp tục thực hiện bầu trực tiếp bí thư tại đại hội Đảng bộ các cấp ở những nơi có điều kiện… Đồng thời, Trung ương cũng sẽ nghiên cứu thực hiện cơ chế, chính sách liên thông giữa cán bộ, công chức cấp xã với cán bộ, công chức nói chung; giữa nguồn nhân lực ở khu vực công và khu vực tư; có cơ chế cạnh tranh vị trí việc làm để tiến tới bỏ chế độ “biên chế suốt đời”. Không lấy việc bố trí chức vụ, phong, thăng quân hàm, nâng ngạch để thực hiện chế độ chính sách cán bộ.

 Sở GD-ĐT chính thức công bố điểm thi vào lớp 10: Sáng 16-6, Sở GD-ĐT công bố điểm thi vào lớp 10 năm học 2018-2019. Thí sinh và phụ huynh có thể truy cập và tra cứu điểm thi trên website của Sở tại địa chỉ: http://gdtrhdongnai.edu.vn. Dự kiến ngày 21-6, Hội đồng Xét điểm chuẩn trúng tuyển vào lớp 10 sẽ họp để xác định điểm chuẩn vào từng trường dựa trên chỉ tiêu và kết quả thi của thí sinh.

 Triển khai nhanh dự án khu dân cư, tái định cư Hiệp Hòa: Đây là yêu cầu của Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh trong buổi họp do UBND tỉnh tổ chức lấy ý kiến về dự án khu dân cư, khu tái định cư xã Hiệp Hòa (TP.Biên Hòa). Dự án có tổng diện tích hơn 40 hécta. Dự kiến, khi thực hiện sẽ trừ quỹ đất làm nhà ở xã hội, đất công hơn 4 hécta, còn lại dành 50% làm khu dân cư và 50% làm khu tái định cư cho các dự án tại xã Hiệp Hòa.

Mời bạn đọc tiếp tục truy cập vào Báo Đồng Nai online để nắm bắt kịp thời, chính xác những thông tin về tình hình chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội của tỉnh Đồng Nai.                                           

Văn Chính

Tin xem nhiều