Báo Đồng Nai điện tử
En

Khảo sát tình hình đảng viên

11:05, 07/05/2018

(ĐN)- Ngày 7-5, đoàn công tác của Ban Tổ chức Trung ương do đồng chí Nguyễn Phi Long, Vụ phó Vụ Đảng viên, làm trưởng đoàn đã khảo sát về việc rà soát, sàng lọc đảng viên; kết nạp đảng là người có đạo, đảng viên tham gia sinh hoạt tôn giáo và kết nạp quần chúng vi phạm chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình vào Đảng tại Thống Nhất và Trảng Bom...

(ĐN)- Ngày 7-5, đoàn công tác của Ban Tổ chức Trung ương do đồng chí Nguyễn Phi Long, Vụ phó Vụ Đảng viên, làm trưởng đoàn đã khảo sát về việc rà soát, sàng lọc đảng viên; kết nạp đảng là người có đạo, đảng viên tham gia sinh hoạt tôn giáo và kết nạp quần chúng vi phạm chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình vào Đảng tại Thống Nhất và Trảng Bom, 2 huyện có số dân theo đạo, nhất là đạo Công giáo, đông nhất tỉnh.

Trưởng đoàn khảo sát trao đổi một số nội dung khi làm việc tại huyện Thống Nhất. Ảnh: Phương Hằng
Trưởng đoàn khảo sát trao đổi một số nội dung khi làm việc tại huyện Thống Nhất. Ảnh: Phương Hằng

Công tác phát triển đảng là người có đạo được 2 huyện rất quan tâm. Mỗi huyện đã có trên 600 đảng viên là người có đạo. Nhiều đảng viên là người có đạo đã được bố trí công tác, giữ các chức vụ chủ chốt của xã và huyện. Tuy nhiên, khó khăn hiện nay là quần chúng có đạo thường vi phạm chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình nên không đủ tiêu chuẩn, điều kiện vào Đảng.

Một số ý kiến đề nghị Trung ương cần xem xét giao thẩm quyền cho cấp ủy trực thuộc tỉnh để kết nạp đảng cho quần chúng vi phạm chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình. Hiện nay thẩm quyền xem xét nội dung này thuộc Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Một số ý kiến khác thì cho rằng việc đưa ra khỏi Đảng những người không đủ tư cách là rất cần thiết để tránh mất uy tín cho Đảng. Nhưng cần có  khung hướng dẫn cụ thể để nhận diện được chính xác những trường hợp nào không còn đủ tư cách và phải có hình thức đưa ra khỏi Đảng chặt chẽ, khoa học, khách quan.

Đồng chí Nguyễn Phi Long cho biết để thực hiện cụ thể hóa nội dung của Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, tới đây Trung ương sẽ ban hành một số đề án về công tác đảng viên, nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng đảng viên. Trước khi xây dựng đề án, Ban Tổ chức trung ương đi khảo sát một số địa phương để có cái nhìn thực tế, sát tình hình.

Phương Hằng

Tin xem nhiều