Báo Đồng Nai điện tử
En

2 trẻ nguy kịch do đuối nước

06:05, 05/05/2018

(ĐN)- Chiều 4-5, bác sĩ Trần Lê Duy Cường, Phó khoa Hồi sức tích cực – chống độc Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, cho biết tình hình sức khỏe của 2 bé N.H.T.K (3 tuổi, ngụ xã Suối Cát, huyện Xuân Lộc) và bé H.A.K (1 tuổi, ngụ phường Xuân Hòa, TX.Long Khánh) hiện rất xấu. Mặc dù đã được các bác sĩ tận tình cứu chữa suốt một tuần qua nhưng tiên lượng không qua khỏi.

(ĐN)- Chiều 4-5, bác sĩ Trần Lê Duy Cường, Phó khoa Hồi sức tích cực – chống độc Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho biết, mặc dù đã được các bác sĩ tận tình cứu chữa suốt một tuần qua, nhưng tình hình sức khỏe của 2 bé N.H.T.K (3 tuổi, ngụ xã Suối Cát, huyện Xuân Lộc) và bé H.A.K (1 tuổi, ngụ phường Xuân Hòa, TX.Long Khánh) hiện rất xấu. 

Trước đó, cùng ngày 28-4, cả hai bé nhập viện sau khi được phát hiện đuối nước. Bé T.K bị đuối nước do rớt xuống ao cá gần nhà. Bé A.K bị đuối nước do ngã vào lu nước trong khuôn viên nhà. Người nhà của hai bé cho biết, cả hai bé đều đang chơi cùng với ông bà, nhưng do một chút lơ là, bất cẩn đã xảy ra tai nạn và được phát hiện muộn.

Bác sĩ Trần Lê Duy Cường cảnh báo, trẻ bị đuối nước từ 5 phút trở lên thì rất khó hồi phục, vì lúc này não đã thiếu oxy, không hoạt động. Tình trạng đuối nước thường xảy ra với những trẻ hiếu động, dưới 5 tuổi, đang tập đi. Do vậy, người lớn phải luôn quan sát trẻ. Không đổ nước nhiều vào chum, lu, vại; nếu có nước phải đậy nắp. Hồ bơi, hồ cá phải rào chắn. Nếu cho trẻ đi bơi ở hồ phải có người lớn đi kèm, quan sát. Trường hợp bé bị ngạt nước phải nhanh chóng sơ cứu rồi đưa đến cơ sở y tế gần nhất để cấp cứu kịp thời.

HD

Tin xem nhiều