Báo Đồng Nai điện tử
En

Lượng khách đến các khu du lịch trong tỉnh tăng cao

01:04, 30/04/2018

(ĐN)- Ngày 30-4, hàng trăm du khách đã tìm đến Văn miếu Trấn Biên để dâng hương lên Chủ tịch Hồ Chí Minh, cùng các danh nhân văn hóa đang được phụng thờ tại đây...

(ĐN)- Ngày 30-4, hàng trăm du khách đã tìm đến Văn miếu Trấn Biên để dâng hương lên Chủ tịch Hồ Chí Minh, cùng các danh nhân văn hóa đang được phụng thờ tại đây.

Một nhóm du khách chụp hình lưu niệm tại Văn miếu Trấn Biên trong chiều 30-4.
Một nhóm du khách chụp hình lưu niệm tại Văn miếu Trấn Biên trong chiều 30-4 (ảnh: V.Tuyên)

Cũng tại Văn miếu, du khách còn được tham quan, chụp ảnh lưu niệm tại Vườn tượng danh nhân văn hóa, Công viên Vườn tượng nghệ thuật…nằm trong khu di tích cấp quốc gia này.

* Tại khu du lịch đảo Ó - Đồng Trường (huyện Vĩnh Cửu), ông Nguyễn Xuân Quang, Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư phát triển Cường Thuận IDICO - chủ đầu tư dự án cho biết, trong dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay, lượng khách đến vui chơi, tham quan khu du lịch này đông hơn so với ngày thường. Trong đó, riêng ngày 29-4, khu du lịch này đón trên dưới 900 lượt khách và ngày 30-4 đón khoảng 1.300 khách.

Du khách lên tàu ra Đảo Ó- Đồng Trường dịp 30-4-2018
Du khách lên tàu ra Đảo Ó- Đồng Trường dịp 30-4-2018 (Ảnh: P.Hằng)

Để khai thác tiềm năng du lịch và vẻ đẹp các ốc đảo nằm giữa lòng hồ Trị An, Công ty Cường Thuận đã đầu tư một khoản kinh phí khá lớn để làm bến tàu, mua tàu đưa khách ra đảo; cải tạo và xây dựng lại hệ thống nhà hàng, phòng nghỉ, cảnh quan trên đảo; xây dựng hồ bơi; cầu phao nối hai đảo để việc đi lại của du khách giữa đảo Ó và Đồng Trường thuận lợi hơn.

cầu phao nối hai đảo để việc đi lại của du khách giữa đảo Ó và Đồng Trường thuận lợi hơn
Chiếc cầu phao nối liền đảo Ó và Đồng Trường giúp việc đi lại của du khách thuận lợi hơn (Ảnh: P.Hằng)

Dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay, Công ty Cường Thuận đã mời các nghệ sĩ Nhà hát nghệ thuật truyền thống Đồng Nai ra đảo biểu diễn miễn phí du khách tới thăm đảo.

Khách du lịch lên núi bằng đường cáp treo
Khách du lịch lên núi Chứa Chan bằng đường cáp treo (ảnh: N.Liên)

* Theo ghi nhận từ Ban quản lý và bảo vệ rừng di tích quốc gia núi Chứa Chan (huyện Xuân Lộc), trong 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ, di tích này đón gần 5 ngàn lượt khách đến tham quan, lễ chùa. Khách tham quan đến đây có thể lên núi, lễ chùa bằng 2 đường: đường bộ và đường cáp treo.

Khách đi lễ chùa tại núi Chứa Chan
Khách đi lễ chùa tại núi Chứa Chan (ảnh: N.Liên)

Được biết, trong dịp lễ giá vé không đổi so với ngày thường: vào cổng 14 ngàn đồng/người và cáp treo 110 ngàn đồng/người/chiều lên, 90 ngàn đồng/người/chiều xuống, 180 ngàn đồng/người/2 chiều.

Đường lên núi theo lối đi bộ được bày bán khá nhiều hàng lưu niệm, đặc sản của vùng núi Chứa Chan như: các loại chuối sấy, chuối dẻo, tinh bột nghệ…, thu hút nhiều người tham quan, mua sắm.

Du khách đến tham quan Công viên Suối Mơ (huyện Tân Phú). (Ảnh: Hải Quân)
Du khách đến tham quan Công viên Suối Mơ (huyện Tân Phú). (Ảnh: H.Quân)

* Phó giám đốc Khu du lịch Suối Mơ Phạm Châu An cho biết, trong 3 ngày qua, Công viên sinh thái Suối Mơ đã đón hơn 32 ngàn lượt du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan. Riêng trong ngày 30-4, Công viên Suối Mơ đã “thiết lập” kỷ lục mới khi thu hút khoảng 20 ngàn lượt khách đến tham quan, vui chơi giải trí. Dự kiến, trong ngày 1-5, ngày nghỉ cuối cùng của dịp lễ này, Công viên Suối Mơ sẽ đón khoảng 10 ngàn lượt khách.

Du khách đến tham quan Công viên Suối Mơ (huyện Tân Phú). (Ảnh: Hải Quân)
Du khách đến tham quan Công viên Suối Mơ (huyện Tân Phú). (Ảnh: H.Quân)

Trong khi đó, trong 3 ngày từ 28-4 đến 30-4, Khu du lịch Bửu Long (TP.Biên Hòa) đã đón khoảng 65 ngàn lượt khách. Bà Cao Mai Ngọc Hạnh, phụ trách bộ phận sales và marketing của Khu du lịch Bửu Long, cho biết: “Riêng ngày 30-4, Khu du lịch Bửu Long đã thu hút hơn 31 ngàn lượt du khách trong và ngoài tỉnh, một kỷ lục so với cùng kỳ những năm trước đây”.

Du khách giao lưu với nghệ sĩ hài Chí Tài tại Khu du lịch Bửu Long vào dịp nghỉ lễ 30-4. (Ảnh: CTV)
Du khách giao lưu với nghệ sĩ hài Chí Tài tại Khu du lịch Bửu Long vào dịp nghỉ lễ 30-4 (Ảnh: CTV)

Tương tự, tại các địa điểm du lịch khác trên địa bàn tỉnh, như: Khu du lịch sinh thái Thác Giang Điền (huyện Trảng Bom), Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài (TP.Biên Hòa), Bò Cạp Vàng (huyện Nhơn Trạch), Làng Tre Việt (huyện Nhơn Trạch),… lượng khách du lịch cũng tăng đột biến vào dịp này.

Văn Truyên - Phương Hằng - Ngọc Liên - Hải Quân

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích