Báo Đồng Nai điện tử
En

Huyện Long Thành triển khai 140 dự án

04:01, 14/01/2018

(ĐN) – Theo phê duyệt điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất của UBND tỉnh thì năm 2018, huyện Long Thành sẽ triển khai 140 dự án có diện tích khoảng 8.950 hécta.

(ĐN) – Theo phê duyệt điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất của UBND tỉnh, năm 2018 huyện Long Thành sẽ triển khai 140 dự án có diện tích khoảng 8.950 hécta.

Xe lưu thông trên tuyến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây
Phần lớn diện tích đất phải thu hồi ở huyện Long Thành là để thực hiện các dự án hạ tầng giao thông quốc gia. Trong ảnh: Xe lưu thông trên tuyến đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây (ảnh tư liệu)

Dự án sử dụng đất nhiều là phát triển hạ tầng, đất ở nông thôn và đất ở đô thị. Trong đó, riêng phát triển hạ tầng có 50 dự án với tổng diện tích hơn 5.350 hécta. Dự án phát triển hạ tầng gồm làm đường giao thông, cơ sở y tế, cơ sở giáo dục, cở sở khoa học công nghệ, thủy lợi, công trình năng lượng, chợ. Tuy nhiên, những dự án phải sử dụng đất nhiều đều là lĩnh vực giao thông.

Ngoài ra, 26 dự án đất ở nông thôn có diện tích hơn 1.260 hécta. Để thực hiện các dự án, huyện Long Thành phải sử dụng gần 1.200 hécta đất lúa. Dự tính năm 2018, huyện Long Thành phải thu hồi hơn 8 ngàn hécta đất. Đây cũng là địa phương có diện tích đất phải thu hồi để thực hiện các dự án nhiều nhất của Đồng Nai, trong đó hầu hết là để phục vụ các dự án hạ tầng giao thông quốc gia.

                                                               Hương Giang 

Tin xem nhiều