Báo Đồng Nai điện tử
En

Gần 1 ngàn hécta hồ tiêu ở Xuân Lộc nhiễm bệnh

10:11, 20/11/2017

(ĐN)- Trạm Trồng trọt và bảo vệ thực vật Xuân Lộc - Long Khánh cho hay do ảnh hưởng của thời tiết mưa liên tục kéo dài khiến cho nhiều loại cây trồng trên địa bàn huyện Xuân Lộc bị nhiễm bệnh, trong đó đặc biệt là cây hồ tiêu với diện tích nhiễm bệnh gần 1 ngàn hécta.

(ĐN)- Trạm Trồng trọt và bảo vệ thực vật Xuân Lộc - Long Khánh cho hay do ảnh hưởng của thời tiết mưa liên tục kéo dài khiến cho nhiều loại cây trồng trên địa bàn huyện Xuân Lộc bị nhiễm bệnh, trong đó đặc biệt là cây hồ tiêu với diện tích nhiễm bệnh gần 1 ngàn hécta, như: rệp sáp, tuyến trùng, chết nhanh, chết chậm…, trong đó có khoảng 50 hécta bị nhiễm nặng gây thiệt hại lớn về năng suất.

Để ngăn chặn, phòng ngừa dịch bệnh không tiếp tục phát triển, lây lan sang diện rộng, đơn vị khuyến cáo bà con nông dân tích cực xử lý vườn tược thông thoáng; sử dụng một số loại thuốc đặc trị để phun xịt kịp thời. Ngoài ra, đối với các trụ tiêu bị chết do nhiễm bệnh, nông dân nên cách ly vào một nơi tập trung để tiêu hủy, đồng thời xử lý mầm bệnh trong vườn thật kỹ trước khi trồng lại.             

Hải Đình

Tin xem nhiều