Báo Đồng Nai điện tử
En

Tìm hiểu công tác bảo tồn, phát huy giá trị văn học cổ truyền

10:10, 30/10/2017

(ĐN)- Tại TP.Biên Hòa, Viện Nghiên cứu xã hội và nhân văn miền núi (Trường đại học Thái Nguyên) đã tổ chức hội thảo "Bước đầu tìm hiểu công tác bảo tồn và phát huy giá trị văn học cổ truyền các dân tộc thiểu số khu vực Đông Nam bộ trong bối cảnh hội nhập và phát triển".

(ĐN)- Tại TP.Biên Hòa, Viện Nghiên cứu xã hội và nhân văn miền núi (Trường đại học Thái Nguyên) đã tổ chức hội thảo “Bước đầu tìm hiểu công tác bảo tồn và phát huy giá trị văn học cổ truyền các dân tộc thiểu số khu vực Đông Nam bộ trong bối cảnh hội nhập và phát triển”.

Các ý kiến đều đánh giá cao vai trò của Đảng, Nhà nước từ Trung ương đến địa phương trong công tác bảo tồn và phát huy giá trị văn học cổ truyền các dân tộc thiểu số. Riêng tại Đồng Nai, theo ông Thổ Út, Phó trưởng ban Dân tộc tỉnh, toàn tỉnh hiện có 36 thành phần dân tộc với hơn 3,3 triệu người. Trong đó, người dân tộc thiểu số có hơn 200 ngàn nhân khẩu và có 223 người được công nhận là người có uy tín trong cộng đồng. Việc phát triển hạ tầng, thiết chế văn hóa, cơ sở giáo dục, chăm sóc y tế, hỗ trợ phát triển kinh tế... đối với đồng bào dân tộc thiểu số được tỉnh quan tâm đầu tư.

Hiện có 11 nhà văn hóa dân tộc đã được đưa vào sử dụng. Từ nay đến năm 2025, theo kế hoạch sẽ có thêm 13 nhà văn hóa dân tộc được xây dựng để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cộng đồng, bảo tồn giá trị văn hóa truyền thống.

Sông Thao

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích