Báo Đồng Nai điện tử
En

Kim ngạch nhập sắt thép và máy móc thiết bị đạt trên 1 tỷ USD

10:10, 25/10/2017

(ĐN) - Theo Cục Thống kê Đồng Nai, trong gần 10 tháng đầu năm 2017 có 2 mặt hàng các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã nhập khẩu hơn 1 tỷ USD là sắt thép các loại và máy móc thiết bị.

(ĐN) - Theo Cục Thống kê Đồng Nai, trong gần 10 tháng đầu năm 2017 có 2 mặt hàng các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã nhập khẩu hơn 1 tỷ USD là sắt thép các loại và máy móc thiết bị. Trong đó, máy móc thiết bị là mặt hàng có kim ngạch nhập khẩu lớn nhất trong hơn 50 mặt hàng nhập khẩu với hơn 1,34 tỷ USD. Tiếp đến là mặt hàng sắt thép hơn 1 tỷ USD.

Nguyên nhân các doanh nghiệp nhập khẩu nhiều máy móc, thiết bị là vì khoảng 2 năm trở lại đây nhiều dự án đầu tư vào tỉnh xây dựng nhà xưởng nên nhập máy móc thiết bị về phục vụ cho sản xuất. Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp nhập khẩu máy móc về để thay đổi công nghệ sản xuất nhằm nâng cao năng suất, chất lượng cho sản phẩm. Thị trường nhập khẩu máy móc nhiều của các doanh nghiệp là Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu và Hoa Kỳ. Trong khi đó, mặt hàng sắt thép chủ yếu nhập khẩu từ Trung Quốc.

Khánh Minh

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích