Thành lập Trường cao đẳng nghề Hòa Bình Xuân Lộc

Cập nhật lúc 00:12, Thứ Bảy, 02/09/2017 (GMT+7)

(ĐN)- Chiều 1-9, Trường cao đẳng nghề Hòa Bình Xuân Lộc (xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom) đã tổ chức lễ công bố quyết định thành lập. Đây là trường cao đẳng Công giáo đầu tiên trong cả nước tham gia đào tạo nghề.

TS. Nguyễn Hồng Minh, Tổng Cục trưởng Tổng cục giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động, thương binh và xã hội) trao quyết định thành lập trường cho Linh mục Giesu Nguyễn Văn Uy, Hiệu trưởng nhà trường.
TS. Nguyễn Hồng Minh, Tổng Cục trưởng Tổng cục giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động, thương binh và xã hội) trao quyết định thành lập trường cho Linh mục Giesu Nguyễn Văn Uy, Hiệu trưởng nhà trường.

Đến dự có Giám mục Giáo phận Xuân Lộc Đinh Đức Đạo; Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - thương binh và xã hội) TS.Nguyễn Hồng Minh.

Tiền thân của trường là Trường trung cấp nghề Hòa Bình do Giáo phận Xuân Lộc thành lập. Sau 6 năm đi vào hoạt động, nhà trường đã tuyển và đào tạo được hơn 4 ngàn học viên; trong đó, hơn 1 ngàn học viên đã ra trường và có việc làm. Trường đã, đang liên kết với Học viện Taiken (Nhật Bản) và nhiều doanh nghiệp trong nước nhằm hợp tác đào tạo với mục tiêu “Thăng tiến toàn diện con người”.

Một tiết mục văn nghệ trong lễ thành lập trường.
Một tiết mục văn nghệ trong lễ thành lập trường.

Theo quyết định của Bộ Lao động - thương binh và xã hội, Trường cao đẳng Hòa Bình Xuân Lộc là trường tư thục, có nhiệm vụ đào tạo theo 3 cấp độ cao đẳng, trung cấp, sơ cấp; bồi dưỡng nâng cao trình độ kỹ năng nghề cho người lao động theo yêu cầu của cơ sở sản xuất - kinh doanh, dịch vụ và người lao động; nghiên cứu, ứng dụng kỹ thuật, công nghệ, nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo, hợp tác, liên kết tổ chức đào tạo, tổ chức sản xuất, kinh doanh, dịch vụ theo quy định của pháp luật.

Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đề nghị nhà trường cần xây dựng chiến lược phát triển cụ thể, bài bản để 3 năm sau trở thành trường cao đẳng ở mức trung bình khá của cả nước; nâng chất đội ngũ cán bộ, giáo viên, hoàn thiện cơ sở vật chất, tăng cường liên kết, hợp tác để đào tạo đội ngũ học sinh, sinh viên có chất lượng, đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động, trước mắt là thị trường của Việt Nam và Nhật Bản.

Tin, ảnh: Hạnh Dung

.
.
;
.
.