Báo Đồng Nai điện tử
En

Cắt giảm lao động lớn tuổi là không phù hợp

12:09, 10/09/2017

(ĐN)- Ban quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai vừa có văn bản gửi Công ty TNHH Splendour (KCN Nhơn Trạch 1, huyện Nhơn Trạch) về việc công ty cắt giảm lao động do gặp khó khăn trong sản xuất...

(ĐN)- Ban quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai vừa có văn bản gửi Công ty TNHH Splendour (KCN Nhơn Trạch 1, huyện Nhơn Trạch) về việc công ty cắt giảm lao động do gặp khó khăn trong sản xuất (báo Đồng Nai đã đưa tin).

Người lao động lớn tuổi của công ty Splendour trong giờ làm việc (ảnh Công nhân cung cấp)
Người lao động lớn tuổi của công ty Splendour trong giờ làm việc (ảnh Công nhân cung cấp)

Theo đó, việc công ty thực hiện cắt giảm 119 lao động lớn tuổi là chưa phù hợp với các quy định của Luật lao động. Ngoài ra, việc công ty vận động người lao động làm lâu năm viết đơn xin nghỉ việc, sau đó nhận lại làm theo hình thức học việc hoặc lao động thời vụ với mức lương của lao động mới vào làm cũng không phù hợp với các quy định pháp luật.

Việc cắt giảm và chuyển đổi hợp đồng lao động nói trên có liên quan đến các hành vi bị nghiêm cấm trong thực hiện giao kết hợp đồng. Do đó, Ban quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai yêu cầu phía Công ty TNHH Splendour thực hiện nghiêm túc kết luận của đoàn công tác huyện Nhơn Trạch ngày 7-9.

Trong trường hợp công ty gặp khó khăn về đơn hàng, công ty có thể bố trí người lao động tạm thời làm công việc khác theo quy định tại điều 31, Bộ luật Lao động; đưa đi đào tạo hoặc thỏa thuận hưởng lương ngừng việc theo quy định của Luật Lao động. Công ty không được thực hiện chấm dứt hợp đồng lao động, nhằm tạo điều kiện cho người lao động yên tâm gắn bó với công ty và có thời gian tham gia bảo hiệm xã hội liên tục, đảm bảo việc hưởng các chế độ về sau.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều