Báo Đồng Nai điện tử
En

Trao "Ngôi nhà 2 ngàn đồng"

11:08, 27/08/2017

(ĐN) - Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện Trảng Bom vừa tổ chức bàn giao công trình thanh niên "Ngôi nhà 2 ngàn đồng" cho gia đình em Hà Kim Ngân, học sinh lớp 3E Trường tiểu học Sông Mây (xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom).

(ĐN) - Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện Trảng Bom vừa tổ chức bàn giao công trình thanh niên “Ngôi nhà 2 ngàn đồng” cho gia đình em Hà Kim Ngân, học sinh lớp 3E Trường tiểu học Sông Mây (xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom). Gia đình Ngân có hoàn cảnh khó khăn, cha bị bệnh thận phải lọc thận 3 ngày/tuần, cả gia đình 6 người sống chủ yếu nhờ vào đồng lương làm công nhân của mẹ.

Ngôi nhà được xây dựng trên nền đất của gia đình với tổng trị giá 240 triệu đồng. Trong đó, Huyện đoàn, Hội đồng Đội hỗ trợ 50 triệu đồng; số tiền còn lại do gia đình và người thân hỗ trợ.

Bí thư Huyện đoàn Trảng Bom Trần Thị Thìn cho biết đây là nguồn kinh phí hỗ trợ được các liên đội vận động trong giờ chào cờ đầu tuần hoặc qua bản tin măng non. Mỗi học sinh sẽ đóng góp từ 1-2 ngàn đồng để hỗ trợ xây dựng nhà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Thời gian tới, mô hình này sẽ tiếp tục được nhân rộng với mong muốn sẽ có nhiều hơn học sinh có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở có được nơi ở ổn định, khang trang để yên tâm đến trường.

Cẩm Tú

Tin xem nhiều