Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp nhận 1001 đơn vị máu hiến

08:07, 09/07/2017

(ĐN)- Ngày 8-7, Ban tổ chức Hành trình đỏ năm 2017 phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã tổ chức Ngày hội hiến máu "Tình người Đồng Nai"...

(ĐN)- Ngày 8-7, tại Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục - thể thao tỉnh, Ban tổ chức Hành trình đỏ năm 2017 phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã tổ chức Ngày hội hiến máu “Tình người Đồng Nai” với sự tham gia của đông đảo các tầng lớp cán bộ, nhân dân trong tỉnh.

Người dân trong tỉnh tham gia hiến máu tại ngày hội hiến máu “Tình người Đồng Nai”.
Người dân trong tỉnh tham gia hiến máu tại ngày hội hiến máu “Tình người Đồng Nai”.

Đồng Nai là điểm dừng chân thứ 6 trong cuộc hành trình của đoàn trong số 18 tỉnh, thành phía Nam. Kết quả, có hơn 800 người tham gia hiến máu. Ban tổ chức đã tiếp nhận được 1001 đơn vị máu.

Được biết, để khắc phục tình trạng khan hiếm máu trong dịp hè, nâng cao nhận thức của cộng đồng về hiến máu tình nguyện và bệnh tan máu bẩm sinh, năm 2013, Viện Huyết học – truyền máu Trung ương đã khởi xướng chương trình vận động hiến máu xuyên Việt – Hành trình đỏ với thông điệp “Kết nối dòng máu Việt”.

Qua 4 năm, ở 37 tỉnh, thành, chương trình đã tiếp nhận được hơn 150 ngàn đơn vị máu,  góp phần cứu sống hàng trăm nghìn người bệnh.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều