Báo Đồng Nai điện tử
En

Giao lưu nghệ thuật "Nghĩa tình đồng đội và tri ân"

07:07, 12/07/2017

(ĐN)- Tối ngày 11-7, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và Đài PT-TH Đồng Nai đã phối hợp tổ chức chương trình giao lưu với chủ đề "Nghĩa tình đồng đội và tri ân"...

(ĐN)- Tối 11-7, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và Đài PT-TH Đồng Nai đã phối hợp tổ chức chương trình giao lưu với chủ đề “Nghĩa tình đồng đội và tri ân”. 

Đồng chí Trần Văn Tư tặng hoa tri ân các thân nhân liệt sĩ
Đồng chí Trần Văn Tư tặng hoa tri ân các thân nhân liệt sĩ

Tới dự, có các đồng chí: Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Hòa Hiệp,  Phó chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các tỉnh, thành có liệt sĩ hy sinh và các sở, ngành của tỉnh cùng thân nhân liệt sĩ, các cựu chiến binh từng tham gia trận đánh Sân bay Biên Hoà tết Mậu Thân năm 1968.

Các đại biểu tham gia buổi giao lưu
Các đại biểu tham gia buổi giao lưu

Qua chương trình giao lưu với Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Trần Văn Chín, nguyên cán bộ Sư đoàn 5; cựu chiến binh Phùng Duy Tường, nguyên cán bộ U1 Biên Hòa và Đại tá Mai Xuân Chiến, Phó chính ủy Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh..., các đại biểu đã được chia sẻ những câu chuyện về trận đánh vào Sân bay Biên Hòa Tết Mậu Thân 1968; hành trình sau nửa thế kỷ tìm kiếm hài cốt liệt sĩ tại Sân bay Biên Hòa.

Một tiết mục văn nghệ buổi diễn tại buổi giao  lưu
Một tiết mục văn nghệ buổi diễn tại buổi giao lưu

Ngoài ra, cũng tại buổi giao lưu, các đại biểu còn được nghe một số thân nhân gia đình liệt sĩ đã kể lại nhiều câu chuyện xúc động về các liệt sĩ trước khi hy sinh và mong muốn tìm lại hài cốt người thân; nghe đại diện tuổi trẻ TP.Biên Hoà chia sẻ cảm xúc về những hy sinh của các anh hùng liệt sĩ tại Sân bay Biên Hoà sau nửa thế kỷ mới tìm thấy mộ.

Dịp này, lãnh đạo tỉnh đã tặng hoa tri ân thân nhân liệt sĩ và các cựu chiến binh U1 Biên Hòa và Sư đoàn 5. Trước khi kết thúc buổi lễ, các đồng chí: Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Hòa Hiệp,  Phó chủ tịch UBND tỉnh đã tặng hoa và thăm hỏi các gia đình thân nhân liệt sĩ.

Tin và ảnh: Công Nghĩa

Tin xem nhiều