Báo Đồng Nai điện tử
En

Ngày 29-6, khánh thành chợ đầu mối Dầu Giây

05:06, 21/06/2017

(ĐN) – Ngày 20-6, Sở Công thương đã làm việc với chủ đầu tư, các sở ngành và địa phương để tháo gỡ khó khăn, sớm đưa chợ đầu mối nông sản sạch Dầu Giây (ở xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất) vào hoạt động.

(ĐN) – Ngày 20-6, Sở Công thương đã làm việc với chủ đầu tư, các sở ngành và địa phương để tháo gỡ khó khăn, nhằm sớm đưa chợ đầu mối nông sản sạch Dầu Giây (ở xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất) vào hoạt động.

Họp gỡ khó cho chợ đầu mối nông sản sạch Dầu Giây (huyện Thống Nhất)
Đại diện các sở ngành và địa phương có ý kiến tại buổi làm việc

Chợ nông sản sạch đầu mối Dầu Giây chính thức đi vào hoạt động từ ngày 23-5-2017. Đến thời điểm hiện tại đã có 25 ô vựa đang hoạt động, còn lại các tiểu thương khác sẽ hoạt động vào ngày khánh thành là 29-6-2017. 

Hiện đã có 7 loại trái cây đặc sản của Đồng Nai đã được đưa vào chợ bán giới thiệu trước là: quýt đường, sầu riêng, mít, chôm chôm, cam, xoài Cát Hòa Lộc, thanh long ruột đỏ. Ngoài ra, cũng có nhiều loại rau củ khác cũng được đưa vào chợ bán.

Một số tiểu thương bán trái cây tại chợ đầu mối nông sản sạch Dầu Giây
Một số tiểu thương bán trái cây tại chợ đầu mối nông sản sạch Dầu Giây

Tại cuộc họp, chủ đầu tư đề nghị tỉnh hỗ trợ làm đầu mối kết nối, đưa các tiểu thương mua bán nông sản trong, ngoài tỉnh đến tham quan chợ để ký kết mua bán nông sản.

Riêng đại diện các huyện, TX.Long Khánh, thì đề nghị các sở, ngành của tỉnh hỗ trợ các nhà vườn sớm hoàn tất hồ sơ để được cấp chứng nhận VietGAP nhằm đưa hàng vào chợ. Vì tất cả hàng hóa đưa vào chợ đều phải có chứng nhận nông sản sạch và truy xuất được nguồn gốc.

Chợ đầu mối nông sản Dầu Giây giai đoạn 1 có diện tích 7 hécta, trong đó có 2 hécta nhà lồng, chủ yếu bán nông sản và 5 hécta nhà phố chợ với hơn 300 căn. Giai đoạn 2 dự kiến triển khai vào năm 2018 sẽ xây dựng khu bán thịt, cá, hải sản có kho lạnh, kho mát dự trữ hàng có diện tích 48 hécta.

                                                        Hương Giang

 

 

Tin xem nhiều