Báo Đồng Nai điện tử
En

Gần 100 nhà đầu tư Nhật Bản tham gia đối thoại

04:06, 30/06/2017

(ĐN) – Ngày 30-6, Cục Hải quan Đồng Nai đã tổ chức đối thọai với các doanh nghiệp Nhật Bản. Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã đến dự và chủ trì hội nghị...

(ĐN) – Ngày 30-6, Cục Hải quan Đồng Nai đã tổ chức đối thọai với các doanh nghiệp Nhật Bản. Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã đến dự và chủ trì hội nghị. Cùng tham dự đối thoại, có Phó tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.Hồ Chí Minh Hosoya Kazuniri và gần 100 nhà đầu tư Nhật Bản tại Đồng Nai.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh trả lời những vướng mắc của doanh nghiệp tại hội nghị
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh trả lời những vướng mắc của doanh nghiệp Nhật Bản

Tại Hội nghị, một số thắc mắc của doanh nghiệp chủ yếu tập trung vào những quy định về lưu trữ dữ liệu qua camera chậm; công tác thanh, kiểm tra của các cơ quan còn nhiều; phân luồng trong thông quan hàng hóa và giám định các sản phẩm linh kiện, sản phẩm mẫu còn kéo dài thời gian; quy định về mức phạt khi tồn kho âm ở các doanh nghiệp trong khu chế xuất; những ưu đãi về thuế ở một số đối tượng mua hàng của doanh nghiệp chế xuất...

Quang cảnh buổi đối thoại với doanh nghiệp Nhật Bản
Quang cảnh buổi đối thoại với doanh nghiệp Nhật Bản

Ngoài ra, đại diện các doanh nghiệp Nhật Bản còn kiến nghị tỉnh tiếp tục quan tâm mở rộng hệ thống giao thông để đáp ứng nhu cầu lưu thông hàng hóa cho nhà sản xuất; trả lời cụ thể về vận hành Quỹ Phòng, chống thiên tai cho doanh nghiệp và công nhân hiểu rõ.

Nhà đầu tư Nhật Bản trao đổi với Phó Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai Mai Văn Nhơn (giữa) bên lề hội nghị
Các nhà đầu tư Nhật Bản trao đổi với Phó ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai Mai Văn Nhơn (giữa) bên lề hội nghị

Những thắc mắc, phản ánh của các doanh nghiệp Nhật Bản cũng đã được đại diện các cơ quan chuyên môn của tỉnh đã trả lời cụ thể. Đánh giá về khối doanh nghiệp Nhật Bản làm ăn tại Đồng Nai, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh cho biết, các doanh nghiệp Nhật Bản thực hiện tốt các chính sách như: thuế, môi trường, chế độ cho người lao động và có những góp ý tích cực cho tỉnh Đồng Nai.

Đại diện Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn trả lời thắc mắc về Quỹ Phòng, chống thiên tai tại hội nghị
Đại diện Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn trả lời thắc mắc về Quỹ Phòng, chống thiên tai tại hội nghị

Lãnh đạo tỉnh mong muốn trong hoạt động sản xuất nếu có vướng mắc, doanh nghiệp nên phản ánh ngay để các cơ quan của tỉnh xử lý kịp thời, nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư. Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo các sở, ngành khi có các chính sách mới phải triển khai rõ ràng, đầy đủ đến các doanh nghiệp để giảm bớt những thắc mắc không cần thiết.

Tin và ảnh: Khắc Giới

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích