Báo Đồng Nai điện tử
En

Tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc trọng điểm

03:06, 27/06/2017

(ĐN) – Sáng 27- 6, đoàn công tác do Tổng cục trưởng Tổng cục Thi hành án dân sự (THADS) Hoàng Sỹ Thành làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Cục THADS tỉnh về kết quả THADS 8 tháng đầu năm 2017.

(ĐN) – Sáng 27- 6, đoàn công tác do Tổng cục trưởng Tổng cục Thi hành án dân sự (THADS) Hoàng Sỹ Thành làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Cục THADS tỉnh về kết quả THADS 8 tháng đầu năm 2017.

Tổng Cục trưởng Tổng Cục THADS Hoàng Sỹ Thành Chỉ đạo tại buổi làm việc với nghành THADS tỉnh vào sáng ngày 27- 6.
Tổng cục trưởng Tổng Cục THADS Hoàng Sỹ Thành phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Theo Cục trưởng Cục THADS tỉnh Phan Văn Châu, trong 8 tháng đầu năm 2017 (từ 10 – 2016 đến 5 – 2017) toàn ngành THADS tỉnh đã thụ lý: 24.378 việc/3.835 tỷ đồng. Qua triển khai, có 10.312 việc/539 tỷ đồng có điều kiện thi hành thi hành xong (đạt tỉ lệ về việc 56% và tiền là 21%).

Như vậy, so với quyết định tạm giao chỉ tiêu của toàn ngành (70% về việc và 30% về tiền) vẫn chưa đạt. Từ nay đến cuối năm, theo tinh thần chỉ đạo của tỉnh và Tổng cục THADS, toàn ngành THADS tỉnh sẽ tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc trọng điểm có liên quan đến Công ty liên doanh rượu Sampanh Matxcova; Công ty Vĩnh Tường; ông Nguyễn Văn Tình và bà Nguyễn Thị Chí Sương…

Đại diện Cục và các Chi cục THADS tỉnh nếu những vướng mắc, khó khăn với Tổng Cục THADS
Đại diện Cục và các Chi cục THADS tỉnh nêu những vướng mắc, khó khăn với Tổng Cục THADS

Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng cục trưởng Tổng Cục THADS Hoàng Sỹ Thành yêu cầu ngành THADS tỉnh bám sát và thực hiện đúng, đầy đủ, nghiêm túc những vấn đề, nội dung mà tỉnh và Tổng Cục THADS đã chỉ đạo, nhất là những vụ việc tồn đọng, phức tạp, liên quan đến bồi thường Nhà nước.

Tổng cục trưởng Tổng Cục THADS cho rằng, để đột phá trong công tác, toàn nghành THADS tỉnh phải làm tốt công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo; xây dựng nội bộ đoàn kết; chọn người đủ năng lực, trình độ, đức tài để bổ nhiệm vào vị trí lãnh đạo các phòng chuyên môn, các chi cục...

Tin và ảnh: Đoàn Phú

Tin xem nhiều