Báo Đồng Nai điện tử
En

Bắt đối tượng dùng giấy tờ giả lừa lấy 7 chiếc Iphone 7 plus

02:06, 04/06/2017

(ĐN)- Ngày 3-6, Công an huyện Định Quán cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Phạm Trung Tính, 25 tuổi, ngụ ấp 8, xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom để tiếp tục điều tra về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

(ĐN)- Ngày 3-6, Công an huyện Định Quán cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Phạm Trung Tính, 25 tuổi, ngụ ấp 8, xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom để tiếp tục điều tra về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Khoảng 17 giờ cùng ngày, nhận được tin báo của bị hại, Công an xã Túc Trưng, huyện Định Quán đã phát hiện bắt giữ đối Phạm Trung Tính tại cây xăng Tín Nghĩa (thuộc khu vực ấp Đồn Điền 3, xã Túc Trưng) khi đối tượng này đang nhận một điện thoại Iphone7 của một người đàn ông.

Khám xét bên trong người và chiếc xe gắn máy do Tính điều khiển, lực lượng công an phát hiện 2 điện thoại, một con dấu có dòng chữ (đã thu tiền) và một số biên lại của Bưu điện và Ngân hàng Agribank đã thu và chuyển tiền. Lực lượng chức năng sau đó đã đưa đối tượng Tính về trụ sở công an làm việc.

Tại cơ quan công an, bước đầu đối tượng Tính khai nhận, khoảng 2 tháng nay, bằng hình thức đến các tiệm buôn bán điện thoại ở TP. Biên Hòa và các huyện: Trảng Bom và Thống Nhất nói mua các loại điện thoại đắt tiền như: Iphone 7, iphone 7 Plus.

Sau đó, Tín dùng giấy tờ giả thu và chuyển tiền của các bưu điện và ngân hàng Agrinbank chụp gửi cho người bán hoặc đưa trực tiếp nói bạn của Tín đã chuyển tiền qua ngân hàng và bưu điện. Do các cửa hàng điện thoại không biết những giấy tờ và con dấu trên là giả nên đã chuyển điện thoại qua bưu phẩm đến địa chỉ Tín đã cho.

Với thủ đoạn trên, Tín đã thực hiện trót lọt và chiếm đoạt được 7 điện thoại Iphone 7 plus của các tiệm bán điện thoại ở các địa phương: Biên Hòa, Trảng Bom và Thống Nhất. Ngoài ra, Tín còn cho biết, những tờ giấy biên lai và con dấu đều là giả, y mua về để đi lừa đảo.

Đối tượng cùng tang vật sau đó được Công an xã Túc Trưng chuyển cho Công an huyện Định Quán tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Hoàng Nguyên

Tin xem nhiều