Báo Đồng Nai điện tử
En

Trâu trong lò mổ xổng chuồng húc người trọng thương

11:05, 14/05/2017

(ĐN) – Sau 2 ngày được các bác sĩ Khoa ngoại lồng ngực Bệnh viện Thống Nhất phẫu thuật vá vết thương bị trâu húc ở ngực trái , đến ngày 14-5, ông Đỗ Thanh Phong, 49 tuổi, sống tại Trung tâm bảo trợ người già, người khuyết tật, tâm thần Đồng Nai (phường Tân Hòa, TP.Biên Hòa) đã phục hồi dần sức khỏe.

(ĐN)- Sau 2 ngày được các bác sĩ Khoa Ngoại lồng ngực Bệnh viện Thống Nhất phẫu thuật vá vết thương bị trâu húc ở ngực trái, đến chiều 14-5 ông Đỗ Thanh Phong (49 tuổi, sống tại Trung tâm Bảo trợ người già, người khuyết tật, tâm thần Đồng Nai (phường Tân Hòa, TP.Biên Hòa) đã phục hồi dần sức khỏe.

Nhân viên của Trung tâm Bảo trợ người già, người khuyết tật, tâm thần Đồng Nai chăm sóc ông Phong tại bệnh viện.
Nhân viên của Trung tâm Bảo trợ người già, người khuyết tật, tâm thần Đồng Nai chăm sóc ông Phong tại bệnh viện.

Theo bác sĩ Đỗ Trung Dũng, Phó khoa Ngoại lồng ngực Bệnh viện đa khoa Thống Nhất, khi nhập viện, ngực trái bệnh nhân có vết thương lủng khoảng 15cm, chảy nhiều máu, gãy xương sườn các số 2, 3, 4, 5 bên trái. Phổi trái bị giập gây tràn khí màng phổi. Qua đó cho thấy lực húc của con trâu rất mạnh. Các bác sĩ đã phẫu thuật lấy những mảnh sườn bị gãy giập nát ra, lấy cơ che phần ngực bị khuyết xương sườn, kiểm tra tổn thương tim, hút sạch màng phổi.

Theo ông Phong, sáng 12-5 trong lúc đang ngồi chờ ăn sáng tại Trung tâm Bảo trợ người già, người khuyết tật, tâm thần Đồng Nai thì đột nhiên có một con trâu lao thẳng vào nhóm người trong trung tâm. Thấy vậy, mọi người nhanh chân chạy thoát thân, riêng ông Phong đi lại chậm chạm do bị tai biến nên đã bị trâu húc thẳng vào ngực văng lên cao rồi rơi xuống đất, trên người đầy máu me. 

Một nhân viên của Trung tâm Bảo trợ người già, người khuyết tật, tâm thần Đồng Nai cho biết con trâu này đang bị đem đi giết thịt, thì xổng khỏi lò mổ ở gần đó và lao ra tấn công những người xung quanh khu dân cư khiến một số người bị thương, nhưng chỉ có ông Phong là bị nặng nhất. Sau đó, Công an phường Tân Hòa đã khống chế được con trâu.

Đặng Ngọc

Tin xem nhiều