Báo Đồng Nai điện tử
En

Rà soát, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho người nhiễm HIV

04:05, 02/05/2017

(ĐN)- Bảo hiểm xã hội tỉnh đang phối hợp với Sở Y tế  và các ngành liên quan tổ chức rà soát người nhiễm HIV chưa có thẻ bảo hiểm y tế để  trình UBND tỉnh  huy động kinh phí từ nhiều nguồn  khác nhau để mua thẻ hỗ trợ người nhiễm HIV, đảm bảo 100% người nhiễm HIV có thẻ BHYT.

(ĐN)- Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh đang phối hợp với Sở Y tế  và các ngành liên quan tổ chức rà soát người nhiễm HIV chưa có thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) để  trình UBND tỉnh  huy động kinh phí từ nhiều nguồn  khác nhau như: nguồn kết dư quỹ BHYT tỉnh, quỹ hỗ trợ bệnh nhân HIV/AIDS, ngân sách địa phương và những nguồn hỗ trợ khác…để mua thẻ hỗ trợ người nhiễm HIV, đảm bảo 100% người nhiễm HIV có thẻ BHYT.

Lấy máu xét nghiệm cho người nghi nhiễm HIV
Lấy máu xét nghiệm cho người nghi nhiễm HIV

Việc cấp thẻ cho người HIV/AIDS sẽ căn cứ theo danh sách cấp thẻ do ngành y tế chuyển đến. Cơ quan BHXH các huyện, thành phố và thị xã sẽ cấp thẻ BHYT cho người nhiễm HIV chưa có thẻ BHYT theo mã đối tượng. Việc cấp thẻ BHYT cho người HIV/AIDS bảo đảm được thực hiện theo nguyên tắc bí mật về danh tính và địa chỉ người nhiễm.

Theo thống kê của Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS tỉnh, toàn tỉnh hiện có hơn 7 ngàn người nhiễm HIV, trong đó có khoảng 3,5 ngàn người đã chuyển sang giai đoạn AIDS, nhiều người trong số này chưa có thẻ BHYT do ngại khai báo tình trạng bệnh với địa phương.

Phương Liễu

Tin xem nhiều