Báo Đồng Nai điện tử
En

Rút ngắn thời gian thi công nút giao Võ Nguyên Giáp–Chu Mạnh Trinh

07:04, 04/04/2017

(ĐN)– Đó là chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh tại buổi làm việc với các sở, ngành cùng nhà đầu tư BOT đường Võ Nguyên Giáp vào chiều ngày 3-4.

(ĐN)– Đó là chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh tại buổi làm việc với các sở, ngành cùng nhà đầu tư BOT đường Võ Nguyên Giáp vào chiều ngày 3-4.

Chủ đầu tư BOT đường Võ Nguyên Giáp (Công ty cổ phần Đồng Thuận) trình bày các điểm kết với đường vào mỏ đá đang bị xuống cấp do xe quá tải và ô nhiễm
Chủ đầu tư BOT đường Võ Nguyên Giáp (Công ty cổ phần Đồng Thuận) trình bày các điểm kết với đường vào mỏ đá đang bị xuống cấp do xe quá tải và ô nhiễm.

Theo đó, lãnh đạo tỉnh yêu cầu chủ đầu tư BOT tuyến đường này phải thay đổi phương án thi công rút ngắn thời gian hoàn thành nút giao Võ Nguyên Giáp – Chu Mạnh Trinh để các xe chở vật liệu xây dựng từ các mỏ đá Tân Cang (xã Phước Tân, TP.Biên Hòa) lưu thông ra đường này và tránh gây kẹt xe như hiện nay. Cùng với đó, các chủ mỏ đá phải phối hợp với chủ đầu tư rải đá xử lý đoạn đường Cống Lở ra Võ Nguyên Giáp để xe chở đá từ trong mỏ ra không mang bụi, đất từ trong mỏ ra ngoài đường Võ Nguyên Giáp gây ô nhiễm môi trường.

Về việc kiểm soát xe quá tải ở đây, lãnh đạo tỉnh cũng yêu cầu Sở Giao thông – vận tải chủ trì phối hợp với TP.Biên Hòa, Công an tỉnh lập trạm cân tại khu vực này để kiểm soát tải trọng; yêu cầu các doanh nghiệp khai thác đá phải đăng ký toàn bộ xe để kiểm soát. “Các đơn vị được phân công kiểm soát tải trọng ở đây nếu không làm được báo cáo để UBND tỉnh điều chuyển, không thể để tình trạng xe quá tải gây ra bức xúc của người dân ở đây được”, Phó chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Theo báo cáo của Thanh tra giao thông tỉnh, trong quý 1 vừa qua đã có 107 xe chở đá quá tải đã được xử lý.

Khắc Giới

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích