Báo Đồng Nai điện tử
En

Giải quyết thấu đáo các sự việc cử tri kiến nghị

03:04, 25/04/2017

(ĐN)- Sáng 25-4, đại biểu Quốc hội Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, cùng các đại biểu trong Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri TP.Biên Hoà...

(ĐN)- Sáng 25-4, tại Trung tâm học tập cộng đồng xã Hiệp Hoà, đại biểu Quốc hội Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, cùng các đại biểu Quốc hội: Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Thị Như Ý, Phó chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri các xã, phường trên địa bàn TP.Biên Hoà.

Đại biểu Võ Văn Thưởng bắt tay trao đổi với người dân
Đại biểu Võ Văn Thưởng bắt tay trao đổi với cử tri TP.Biên Hòa

Tại buổi tiếp xúc, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Phan Thị Mỹ Thanh đã thông báo với cử tri về những nội dung chính của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá XIV sẽ khai mạc vào ngày 22-5. Đồng thời, đề nghị cử tri đóng góp các ý kiến, gửi gắm tâm tư, nguyện vọng của mình tới kỳ họp sắp tới.

Cử tri TP.Biên Hòa bày tỏ vui mừng về sự phát triển của bộ mặt đô thị TP.Biên Hòa trong thời gian qua, đặc biệt là thành phố sắp có cây cầu An Hòa bắc qua sông Đồng Nai nối ngã ba Vũng Tàu và trung tâm thành phố.

Cử tri mong muốn tỉnh tiếp tục đầu tư cho TP.Biên Hòa ngày một khang trang, hiện đại. Bên cạnh đó, cử tri cũng bày tỏ lo lắng khi khu vực giao thông vòng xoay ngã tư Vũng Tàu chưa được phân luồng hợp lý, nên còn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm; việc lưu thông trên QL51 vẫn còn xảy ra tai nạn giao thông...

Đại biểu Phan Thị Mỹ Thanh gặp gỡ với người dân tại buổi tiếp xúc
Đại biểu Phan Thị Mỹ Thanh gặp gỡ các cử tri

Góp ý với lực lượng cảnh sát làm nhiệm vụ tuần tra giao thông, cử tri kiến nghị cần tăng cường tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức chấp hành luật lệ an toàn giao thông thay vì xử phạt, như vậy sẽ nâng cao được ý thức chấp hành giao thông của người dân.

Ngoài ra, cử tri cũng lo lắng khi mùa mưa đến gần, TP.Biên Hòa liệu có được giải quyết một cách triệt để tình trạng mưa là ngập? Một số cử tri đề nghị sớm có giải pháp xử lý dự án ven sông Đồng Nai, đoạn đi qua phường Quyết Thắng (TP.Biên Hoà) để người dân được rõ. Đồng thời, đề nghị các cơ quan chức năng của tỉnh và thành phố giải quyết nhanh các vụ khiếu nại đất đai và cấp chứng nhận quyền sử dụng đất, nhất là dự án khu du lịch Sơn Tiên...

Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu Quốc hội tỉnh cũng đã đề nghị đại diện TP.Biên Hoà và Sở Tài nguyên - môi trưởng trực tiếp giải đáp các thắc mắc của người dân liên quan tới địa phương, đơn vị.

Cử tri bày tỏ ý kiến tại buổi tiếp xúc
Cử tri bày tỏ ý kiến tại buổi tiếp xúc

Phát biểu với cử tri TP.Biên Hoà, đại biểu Quốc hội Võ Văn Thưởng ghi nhận các kiến nghị của bà con và đề nghị Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp tục đề nghị các cơ quan chức năng của tỉnh và TP.Biên Hòa rà soát lại các vụ việc mà bà con cử tri kiến nghị, trong đó có những vụ việc liên quan tới tranh chấp đất đai để giải quyết kịp thời cho dân.

Đại biểu Quốc hội Võ Văn Thưởng nhấn mạnh, vụ đất đai ở Đồng Tâm, Mỹ Đức, Hà Nội xảy ra mới đây là một bài học lớn. Chính quyền và các ngành chức năng cần phải thường xuyên đối thoại để giải quyết các công việc cho người dân một cách thoả đáng. Cán bộ phải đến với dân, phải sâu sát với dân, thì mới giải quyết được các bức xúc của người dân một cách thấu đáo.

Tin và ảnh: Công Nghĩa

Tin xem nhiều