Báo Đồng Nai điện tử
En

Chú trọng quy hoạch đô thị Biên Hòa và xây dựng nhà ở xã hội

03:04, 21/04/2017

(ĐN) - Ngày 21-4, đoàn công tác của Bộ Xây dựng do Thứ trưởng Lê Quang Hùng dẫn đầu đã có buổi làm việc tại tỉnh Đồng Nai. Tiếp đoàn có Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh.

(ĐN) - Ngày 21-4, đoàn công tác của Bộ Xây dựng do Thứ trưởng Lê Quang Hùng dẫn đầu đã có buổi làm việc với tỉnh Đồng Nai. Tiếp và làm việc với đoàn có Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh.

Thứ trưởng Lê Quang Hùng phát biểu.
Thứ trưởng Lê Quang Hùng phát biểu.

Theo báo cáo của UBND tỉnh, hiện toàn tỉnh Đồng Nai có khoảng 300 dự án khác nhau, với tổng diện tích quy hoạch để phát triển các khu đô thị mới lên tới khoảng 150 ngàn hécta. Trong đó, có 38 dự án khu đô thị, bất động sản quy mô lớn.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh cho biết, trong thời gian tới, tỉnh sẽ chú trọng vào quy hoạch đô thị ở TP.Biên Hòa và tập trung quy hoạch, xây dựng nhà ở xã hội đến năm 2020. Bởi, đây là những nội dung cấp thiết trong quy hoạch chung của tỉnh. Sau đó, tỉnh sẽ tiếp tục triển khai quy hoạch các đô thị mới ở Nhơn Trạch, Long Thành…

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh phát biểu tại buổi làm việc.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Quang Hùng cho rằng, Đồng Nai là tỉnh có nhiều điều kiện, động lực để phát triển đô thị trở thành một trong những cửa ngõ trung chuyển về quy hoạch chung của vùng Đông Nam bộ và cả nước. Tuy nhiên, hiện nay tiến độ quy hoạch đô thị, phát triển cơ sở hạ tầng…ở một số địa phương trong tỉnh vẫn còn chậm, chưa đồng bộ.

Thứ trưởng cho biết Bộ sẽ sớm có những đề xuất với Chính phủ hướng giải quyết những khúc mắc, khó khăn của tỉnh trong vấn đề quy hoạch, phát triển cơ sở hạ tầng… Đồng thời, yêu cầu các đơn vị liên quan của Bộ Xây dựng phối hợp với UBND tỉnh Đồng Nai sớm hoàn thành báo cáo về tình hình và đánh giá chung về quy hoạch, quản lý đô thị, cơ sở hạ tầng, kỹ thuật, các dự án bất động sản, khu đô thị mới… trên địa bàn tỉnh trước ngày 10-5.

Tin, ảnh: Hải Quân

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích