Báo Đồng Nai điện tử
En

Tổ chức nhiều hoạt động từ thiện nhân đạo

11:03, 26/03/2017

(ĐN)- Sáng 26-3, Hội Từ thiện tỉnh đã tổ chức tổng kết hoạt động Hội năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017. Đến dự và phát biểu tại hội nghị, đồng chí Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, khẳng định lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh luôn ủng hộ, đồng hành với các hoạt động của Hội để góp phần giúp đỡ người nghèo,

(ĐN)- Sáng 26-3, Hội Từ thiện tỉnh đã tổ chức tổng kết hoạt động Hội năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017.

Đến dự và phát biểu tại hội nghị, đồng chí Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, khẳng định lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh luôn ủng hộ, đồng hành với các hoạt động của Hội để góp phần giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Năm 2016, Hội Từ thiện tỉnh đã nhận được 6.087 lượt tổ chức, cá nhân đóng góp ủng hộ tiền mặt và hiện vật với trị giá hơn 4,1 tỷ đồng. Với số tiền này, Hội đã tổ chức các hoạt động nhân đạo từ thiện có ý nghĩa, như: tặng hơn 1.100 phần quà tết cho hộ nghèo; tổ chức khám, cấp thuốc, tặng quà cho gia đình chính sách, duy trì chương trình nồi cháo, nồi cơm miễn phí tại Bệnh viên đa khoa Đồng Nai sau một thời gian tạm ngưng; tặng hơn 2.200 phần quà cứu trợ đồng bào bị thiên tại các tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Sơn La, Điện Biên.

Khó khăn nhất của Hội trong năm qua là việc tổ chức thực hiện nồi cơm, nồi cháo từ thiện tại Bệnh viện đa  khoa Đồng Nai mới chưa bố trí được địa điểm nấu cơm, nấu cháo ngay trong bệnh viện.        

Khắc Thiết

Tin xem nhiều