Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều đơn vị đã phát động Tháng thanh niên năm 2017

11:03, 05/03/2017

(ĐN) - Trong 2 ngày (4 và 5-3), Đoàn Thanh niên 4 huyện: Định Quán, Vĩnh Cửu, Cẩm Mỹ và Nhơn Trạch đã tổ chức lễ phát động Tháng thanh niên năm 2017.

(ĐN) - Trong 2 ngày (4 và 5-3), Đoàn Thanh niên 4 huyện: Định Quán, Vĩnh Cửu, Cẩm Mỹ và Nhơn Trạch đã tổ chức lễ phát động Tháng thanh niên năm 2017.

Chủ đề Tháng thanh niên của các đơn vị đều bám sát chủ đề Tháng thanh niên năm 2017 do Tỉnh đoàn phát động. Với chủ đề chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị, trong Tháng thanh niên, các cấp bộ Đoàn các đơn vị sẽ tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục về truyền thống của Đoàn, Tháng thanh niên, đại hội Đoàn các cấp; tổ chức các hoạt động thiết thực tham gia xây dựng nông thôn mới, xây dựng văn minh đô thị; bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Bên cạnh tiếp tục duy trì các hoạt động góp phần thực hiện có hiệu quả chính sách an sinh xã hội; công tác hỗ trợ đoàn viên thanh niên lập thân, lập nghiệp cũng là nội dung được tổ chức Đoàn các đơn vị quan tâm thực hiện trong Tháng thanh niên.

Ngoài ra, vào dịp kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26-3-1931 - 26-3-2017), các cấp bộ Đoàn sẽ chú trọng các hoạt động kỷ niệm, đồng thời tổ chức hoạt động đối thoại giữa đoàn viên, thanh niên với cấp ủy Đảng, chính quyền, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp...

Trong và sau lễ phát động, các Huyện đoàn và Thành đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. Trong đó:

* Huyện đoàn Định Quán đã tặng 15 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (trị giá 500 ngàn đồng/suất), tặng 1 ngàn cuốn tập; khám bệnh, phát thuốc cho 200 người dân có hoàn cảnh khó khăn, khám răng cho 250 học sinh; cấp mới, cấp đổi chứng minh nhân dân cho 200 người dân; ra quân vệ sinh môi trường.

* Ngoài tặng 10 suất học bổng (trị giá 300 ngàn đồng/suất) cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tư vấn khởi nghiệp cho đoàn viên thanh niên, Huyện đoàn Vĩnh Cửu đã tổ chức hàng loạt hoạt động, như: hội thi cán bộ Đoàn giỏi, vũ điệu xanh; chương trình ‘’Khi tôi 18” dành cho đoàn viên thanh niên khối THPT, Ngày đoàn viên, hiến kế cho Đoàn...

* Huyện đoàn Nhơn Trạch tổ chức tặng 12 bộ loa cho Đoàn cơ sở phục vụ công tác tuyên truyền (tổng trị giá 60 triệu đồng); thăm tặng quà bà mẹ Việt Nam anh hùng; ký kết thi đua chào mừng đại hội Đoàn các cấp; ra mắt đội thanh niên tình nguyện của huyện với 50 thành viên; ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường.

* Tại lễ phát động Tháng Thanh niên của Huyện đoàn Cẩm Mỹ, Đài PT-TH Đồng Nai đã trao tặng 2 căn nhà nhân ái cho hộ khó khăn về nhà ở (trị giá 40 triệu đồng/căn), tặng 20 triệu đồng cho quỹ hỗ trợ vay vốn cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn của huyện.

Ngoài ra, các đơn vị mạnh thường quân còn tặng 50 phần quà (200 ngàn đồng/phần) cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, 150 thùng sữa cho một số trường mầm non, tiểu học, 50 thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh các trường, 20 suất học bổng (trị giá 300 ngàn đồng/suất) cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; cắt tóc miễn phí, tập huấn kỹ năng tự vệ cho học sinh, ra quân dọn vệ sinh môi trường....

 Nga Sơn

Tin xem nhiều