Báo Đồng Nai điện tử
En

Kiểm tra, rà soát tình hình hỗ trợ tiền Tết nguyên đán 2017

11:03, 10/03/2017

(ĐN)- Tỉnh ủy, UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo đến các sở, ngành liên quan yêu cầu xác minh, rà soát, tổng hợp và báo cáo với UBND tỉnh về tình hình chi hỗ trợ tiền Tết nguyên đán 2017 cho người đang hưởng lương hưu, người có công, đối tượng bảo trợ xã hội...

(ĐN)- Tỉnh ủy, UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo đến các sở, ngành liên quan yêu cầu xác minh, rà soát, tổng hợp và báo cáo với UBND tỉnh về tình hình chi hỗ trợ tiền Tết nguyên đán 2017 cho người đang hưởng lương hưu, người có công, đối tượng bảo trợ xã hội chưa được nhận hỗ trợ tiền tết trên địa bàn tỉnh theo quy định.

Trước đó, ngày 18-2-2017, Báo Đồng Nai có bài phản ánh đến thời điểm trên vẫn còn trên 2,2 ngàn/109,6 ngàn người đang hưởng lương hưu, người có công, đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh chưa nhận tiền hỗ trợ Tết nguyên đán theo quyết định của UBND tỉnh.

Được biết, toàn bộ số tiền tết đều được Phòng lao động, thương binh và xã hội các huyện, thị, thành phố nhờ ngành bưu điện chi trả hộ đến các đối tượng được hưởng. Những trường hợp chưa đến nhận tại bưu điện sẽ được chuyển trả về Phòng lao động, thương binh xã hội các địa phương để tiếp tục chi trả cho người dân. Trường hợp đối tượng không đến nhận, số tiền trên sẽ nộp lại ngân sách và không được nhận bù vào năm sau.

Những năm gần đây, công tác chi trả lương hưu, trợ cấp hàng tháng do bưu điện thực hiện đã có sự ổn định. Duy chỉ có công tác phát tiền Tết là gặp trở ngại do tất cả các đối tượng phải trực tiếp ký nhận, dẫn đến nhiều trường hợp lâu nay nhận tiền lương, trợ cấp qua ATM không biết nên không đến nhận.

Minh Quân

Tin xem nhiều