Báo Đồng Nai điện tử
En

Hưởng ứng giờ trái đất bằng những việc làm thiết thực

04:03, 25/03/2017

(ĐN)- Sáng 25-3, tại Sở Tài nguyên và môi trường, Đoàn khối các cơ quan tỉnh và Đoàn cơ sở Sở Tài nguyên - môi trường đã phối hợp tổ chức lễ phát động ra quân hưởng ứng giờ trái đất năm 2017.

(ĐN)- Sáng 25-3, tại Sở Tài nguyên và môi trường, Đoàn khối các cơ quan tỉnh và Đoàn cơ sở Sở Tài nguyên - môi trường đã phối hợp tổ chức lễ phát động ra quân hưởng ứng giờ trái đất năm 2017.

Đoàn viên thanh niên giới thiệu về sản phẩm tham gia cuộc thi
Đoàn viên thanh niên giới thiệu về sản phẩm tham gia cuộc thi "Sản phẩm tái chế"

Tại lễ phát động, Phó bí thư Đoàn khối các cơ quan tỉnh Vy Hoài Vũ đề cập đến nguồn gốc, ý nghĩa của hoạt động hưởng ứng giờ trái đất hàng năm; đồng thời kêu gọi mỗi đoàn viên thanh niên trong khối hãy phát huy tính xung kích trong các hoạt động hưởng ứng giờ trái đất, tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường và xem đó như là thói quen thường ngày.

Sau lễ phát động, Đoàn khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức cho đoàn viên đi bộ tuyên truyền hưởng ứng giờ trái đất trên đường Đồng Khởi, đoạn từ Sở Tài nguyên - môi trường đến Amata và quay về Trường đại học Đồng Nai.

Bên cạnh hoạt động hưởng ứng giờ trái đất, tại Trường đại học Đồng Nai, Đoàn khối các cơ quan tỉnh, Đoàn trường đại học Đồng Nai và Đoàn cơ sở Sở Tài nguyên - môi trường cũng đã phối hợp tổ chức ngày hội "Ngày đoàn viên"; kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3-1931 - 26-3-2017); hội thi sáng tạo sản phẩm tái chế. 

Đoàn viên, thanh niên đi bộ tuyên truyền hưởng ứng giờ trái đất 2017
Đoàn viên, thanh niên đi bộ tuyên truyền hưởng ứng giờ trái đất 2017

Dịp này, Đoàn khối các cơ quan tỉnh cũng đã trao công trình thanh niên "Khu vui chơi trẻ em" tại xã Hóa An (TP. Biên Hòa) trị giá 70 triệu đồng; trao 8 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (trị giá 1 triệu đồng/suất).

Cũng tại buổi lễ, Đoàn khối các cơ quan tỉnh đã trao giải thưởng cuộc thi ảnh, bài viết "Tự hào người đoàn viên". Được biết, cuộc thi ảnh và viết "Tự hào người đoàn viên" được Đoàn khối các cơ quan tỉnh triển khai cách đây 3 tuần, thu hút 56 bài dự thi.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho anh Phan Hoàng Oanh, Chi đoàn cơ quan Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh; đồng thời trao 11 giải nhì, ba, khuyến khích và bài dự thi được yêu thích nhất.

Sau lễ kỷ niệm, đoàn viên thanh niên trong khối cũng đã tham gia phần thi thuyết trình và trao giải thưởng cuộc thi "Sản phẩm tái chế". Kết quả, Đoàn cơ sở Sở Tài nguyên - môi trường đạt giải nhất. Ngoài ra, Ban tổ chức đã trao một giải nhì, hai giải ba và 5 giải khuyến khích.

Tin và ảnh: Nga Sơn

Tin xem nhiều