Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai muốn hợp tác với Israel về nông nghiệp công nghệ cao

10:03, 27/03/2017

(ĐN)- Sáng 27-3, Chủ tịch Tập đoàn Dagan - Israel Ran dagan đã đến Đồng Nai tìm hiểu môi trường đầu tư và tìm kiếm cơ hội hợp tác trong chương trình phát triển nông nghiệp công nghệ cao.

Chủ tịch tập đoàn Ran Dagan phát biểu tại cuộc họp
Chủ tịch tập đoàn Ran Dagan phát biểu tại cuộc họp

(ĐN)- Sáng 27-3, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đã tiếp và làm việc với Chủ tịch Tập đoàn Dagan - Israel Ran dagan đến tìm hiểu môi trường đầu tư và tìm kiếm cơ hội hợp tác trong chương trình phát triển nông nghiệp công nghệ cao.

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh đã giới thiệu nhanh với đoàn về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Đồng Nai và cho biết Đồng Nai mong muốn kết nối với các đối tác Israel nhằm hợp tác chuyển giao công nghệ trong sản xuất giống, quy trình kỹ thuật canh tác, công nghệ chế biến, bảo quản sau thu hoạch, công nghệ xử lý môi trường đất, nước và đào tạo nguồn nhân lực ứng dụng công nghệ cao…

Đại diện Tập đoàn Dagan đã giới thiệu với lãnh đạo tỉnh về tiềm năng, thế mạnh của tập đoàn. Theo đó, Dagan là một trong những tập đoàn hàng đầu của Israel, về lĩnh vực nông nghiệp tiên tiến có nhiều kinh nghiệm hoạt động và khả năng thực hiện các dự án ứng dụng công nghệ cao, theo hình thức chìa khóa trao tay.

Để đạt được năng suất tốt nhất, Dagan điều chỉnh từng dự án phù hợp với nhu cầu của khách hàng và từng điều kiện khí hậu, môi trường sinh thái cụ thể. Ở Việt Nam, tập đoàn đã đầu tư sản xuất nông nghiệp công nghệ cao ở một số tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường và Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh (thứ tư và thứ năm từ trái qua) trong buổi tiếp Tập đoàn Dagan.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường và Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh (thứ tư và thứ năm từ trái qua) trong buổi tiếp Tập đoàn Dagan.

Sau khi làm việc với lãnh đạo tỉnh, tập đoàn sẽ hỗ trợ tỉnh trong tổ chức đoàn công tác của tỉnh tham quan, học tập kinh nghiệm và tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư tại Israel để kết nối chương trình phát triển nông nghiệp công nghệ cao của tỉnh Đồng Nai với các doanh nghiệp Israel.

TIn, ảnh: Minh Thanh

 

Tin xem nhiều